Giải bài toán về du lịch golf tại toạ đàm “Du lịch golf – Lợi thế mới để Việt Nam hút khách quốc tế”

Chiều nay (23/11), Lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, các Hiệp hội du lịch, Hiệp hội golf và đại diện doanh nghiệp lữ hành, hàng không, quản lý vận hành sân golf uy tín... sẽ cùng tham gia Tọa đàm “Du lịch golf – Lợi thế mới để Việt Nam hút khách quốc tế” được tổ chức tại FLC Hạ Long.

Chương trình do Tổng cục Du lịch Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn FLC phối hợp tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Hạ Long (Quảng Ninh).

Việt Nam vừa tiếp tục được vinh danh là "Điểm đến golf tốt nhất thế giới" do tổ chức World Golf Awards (WGA) trao tặng. Đây là lần thứ 2 Việt Nam đạt danh hiệu này, sau lần đầu tiên vào năm 2019. Vượt qua các điểm đến như Mỹ, New Zealand, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Điểm đến golf tại Việt Nam với hạ tầng dịch vụ sang trọng, đẳng cấp, tiêu chuẩn quốc tế đã thu hút và nhận được sự đánh giá cao của du khách khi đến chơi golf kết hợp nghỉ dưỡng.

Greg Norman tại sân FLC Golf Club Ha Long năm 2019.

Trước đó, năm 2019, trong chuyến trải nghiệm sân FLC Golf Club Ha Long, huyền thoại golf Thế giới Greg Norman đã có những chia sẻ khá chính xác về sự phát triển của golf Việt: “Ngành Du lịch golf Việt Nam và kể cả golf Việt Nam đều vẫn rất non trẻ nhưng đầy tiềm năng”.

Theo nhận định của Greg Norman, Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển golf với nhiều sự đầu tư về cơ sở hạ tầng du lịch sang trọng. Với tiềm năng phát triển và tốc độ tăng trưởng nhanh, du lịch golf tại Việt Nam hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực và thu hút dòng khách golf cao cấp, với khả năng chi trả cao gấp 6 lần so với khách quốc tế thông thường.

Trong bối cảnh du lịch Việt Nam đang khởi động lại việc đón khách quốc tế, những giải thưởng, danh hiệu danh giá dành cho golf Việt Nam được xem là nguồn động lực góp phần đưa du lịch Việt Nam nói chung và những điểm đến golf nổi tiếng như Quảng Ninh, Bình Định… phục hồi tích cực sau giãn cách.

Như tại Quảng Ninh, trung tâm du lịch này đang được xem là một trong những điểm du lịch golf hấp dẫn hàng đầu tại Việt Nam nhờ hệ thống sân golf tiêu chuẩn quốc tế có thể kể đến: FLC Golf Club Halong (thuộc quần thể FLC Hạ Long) – sân golf hướng vịnh từng lọt Top 3 Sân golf mới đẹp nhất thế giới; Sân golf Tuần Châu…

Hố 12 sân FLC Golf Club Ha Long

Cùng với đó, Quảng Ninh quy tụ nhiều tổ hợp, quần thể nghỉ dưỡng 5 sao quy mô lớn và đa dạng sản phẩm du lịch cao cấp như: du lịch du thuyền vịnh Hạ Long, du lịch MICE… Các sản phẩm này khi kết hợp cùng tour golf được kỳ vọng sẽ tạo thành lợi thế cạnh tranh vượt trội cho Quảng Ninh, đặc biệt trong bối cảnh địa phương là một trong 5 tỉnh, thành được lựa chọn để thí điểm mở cửa đón khách quốc tế trong giai đoạn 1.

Tuy nhiên, nhiều bài toán liên quan đến du lịch golf vẫn còn bỏ ngỏ. Sản phẩm du lịch golf cần thiết kế ra sao để thu hút du khách và đánh trúng những lợi thế khác biệt của du lịch Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung? Lộ trình đón khách chơi golf cần lưu ý điểm gì để vừa đảm bảo yếu tố an toàn, vừa phù hợp với nhu cầu của du khách quốc tế? Đâu sẽ là thị trường trọng yếu cho du lịch golf tại Việt Nam và chiến lược kích cầu du lịch golf tại những thị trường này được tiến hành ra sao?...

Đây sẽ nhà những nội dung được trao đổi, thảo luận tại tọa đàm “Du lịch golf – Lợi thế mới để Việt Nam hút khách quốc tế” thông qua góc nhìn của lãnh đạo cơ quan quản lý, lãnh đạo các Hiệp hội; các chuyên gia về du lịch, golf cùng nhiều doanh nghiệp uy tín trong các lĩnh vực lữ hành, hàng không, quản lý và vận hành sân golf…. trên toàn quốc.

Tại phiên một, các chuyên gia tập trung phân tích làm rõ tiềm năng của du lịch golf đặt trong bối cảnh hậu giãn cách thông qua các yếu tố như lợi thế tự nhiên, cơ sở hạ tầng, sản phẩm, dịch vụ sẵn có… Những thị trường tiềm năng và thị hiếu của du khách cũng được nhận diện để định hướng các chương trình kích cầu cho du lịch golf.

Tại phiên hai, lộ trình đón khách du lịch quốc tế và du lịch golf, đặc biệt tại điểm đến Quảng Ninh là nội dung được thảo luận, đi cùng những kiến nghị, đề xuất cụ thể của doanh nghiệp về vấn đề này. Khi Việt Nam đang cần một chiến lược hồi phục hiệu quả ngành du lịch để không lỡ nhịp trong làn sóng du lịch toàn cầu, những thông tin này hứa hẹn là nội dung được đặc biệt quan tâm tại Tọa đàm.