Giải TP.HCM Mở rộng 2018: Nguyễn Thị Ngọc Dung, Phạm Quốc Phương đăng quang vô địch

Ngày thi đấu cuối cùng của Giải TP.HCM Mở rộng 2018 tại đã diễn ra màn rượt đuổi điểm số vô cùng căng thẳng giữa các golfer cả ở bảng Nam và bảng Nữ.

Sau 2 ngày thi đấu, Giải TP.HCM Mở rộng 2018 đã kết thúc với không khí vô cùng hào hứng. Các golfer đã thi đấu không chỉ nghiêm túc mà còn tập trung cao độ và đã mang lại những kết quả vô cùng sít sao. Sau 2 ngày thi đấu căng thẳng và quyết liệt, giải đấu đã chính thức tìm được nhà ĐKVĐ.

Liên tục chứng kiến sự rượt đuổi của các golfer ở những flight xuất phát cuối cùng của bảng Gross, vốn là những tay golf có thành tích tốt nhất tính đến lúc bấy giờ. Những cái tên nổi trội luôn bám sát nhau qua từng hố, so kè từng điểm một. Thậm chí, cả khán giả theo dõi trực tiếp Giải TP.HCM Mở rộng 2018 cũng không thể nào đưa ra được dự đoán ai sẽ là người giành chiến thắng.

Ở bảng Ruby, golfer Phan Thị Bích Kiều dẫn đầu bảng với 1 điểm cách biệt so với 2 người theo sau. Với số handicap thấp, golfer này đã giành chiến thắng một cách vô cùng thuyết phục.

Các hạng mục giải thưởng khác của Giải TP.HCM Mở rộng 2018 cũng đã xác định được chủ nhân, cụ thể như sau:

• Bảng Nam Best Gross

Huy chương Vàng: Phạm Quốc Phương

Huy chương Bạc: Đỗ Quang Khánh

Huy chương Đồng: Nguyễn Văn Thống

• Bảng Nữ Best Gross

Huy chương Vàng: Nguyễn Thị Ngọc Dung

Huy chương Bạc: Nguyễn Thị Tố Uyên

Huy chương Đồng: Luyện Thị Vân Anh

• Bảng Ruby (Nữ)

Vô địch bảng Ruby: Phan Thị Bích Kiều

Giải Nhì bảng Ruby: Nguyễn Lê Hoài Trang

Giải Ba bảng Ruby: Tô Tuyết Phương

• Bảng Diamond (Nữ)

Vô địch bảng Diamond: Nguyễn Thị Tố Uyên

Giải Nhì bảng Diamond: Luyện Thị Vân Anh

Giải Ba bảng Diamond: Phạm Thị Hồng Lan

• Bảng Par (Nam)

Vô địch bảng Par: Nguyễn Minh khánh 

Giải nhì: Nguyễn Xuân Hiếu

Giải ba: Đặng Minh Anh

Đặng Minh Anh là golfer trẻ tuổi nhất giải đấu (10 tuổi) nhưng đã thể hiện được tài năng đáng khâm phục khi tranh tài cùng các golfer già dặn kinh nghiệm hơn.

• Bảng Birdie (Nam)

Vô địch bảng Birdie: Nguyễn Trọng Thăng

Giải nhì: Nguyễn Trần Trung

Giải ba: Dương Công Lực

• Bảng Eagle (Nam)

Vô địch bảng Eagle: Nguyễn Văn Được

Giải nhì: Nguyễn Xuân Hoạt

Giải ba: Hà Đình Quang

• Bảng Albattross (Nam)

Vô địch bảng Albattross: Đỗ Quang Khánh

Giải nhì: Phạm Văn Thắng 

Giải ba: Nông Trung Hiếu

• Bảng Pro (Nam)

Vô địch bảng Pro: Trần Lê Duy Nhất

Giải nhì: Kim Kil Nam

Giải ba: Beom Jo Kim

Ngoài ra, đối với giải phụ kỹ thuật "Nearest to the pin" còn có sự thể hiện xuất sắc của các golfer: Lê Hữu Nghĩa, Ngô Việt Huy, Hoàng Thị Bích Hường và golfer người Hàn Bang Hee-jun. Một trong những thử thách khó là HIO đã tìm được golf thủ Đặng Hồng Quang và cú "longest drive" ở hố 10 đã thuộc về Đỗ Duy Hiền và golfer nữ Nguyễn Thị Ngọc Dung.

Sau khi giải đấu kết thúc, ĐKVĐ Nguyễn Thị Ngọc Dung còn cho biết chị rất vui sướng và vinh dự khi chiến thắng Giải TP.HCM Mở rộng lần này. Mặc dù địa hình sân đã gây nhiều khó khăn nhưng cũng chính vì vậy mà chị được thử thách chính mình qua từng hố khác nhau.

ĐKVĐ bảng Nam - Phạm Quốc Phương  và ĐKVĐ bảng Nữ Nguyễn Thị Ngọc Dung.

Golfer thuộc bảng Pro Trần Lê Duy Nhất đã có 2 ngày thi đấu với phong độ ổn định với thành tích đáng ngưỡng mộ là -5 điểm. Liên tiếp ghi birdie tại các hố khó nhằn đã khiến các golfer khác phải dè chừng golfer trẻ.

Ra đời từ ý tưởng của ban lãnh đạo Hội golf TP.HCM (SGGA), Giải golf TP.HCM Mở rộng 2018 - tranh cúp Vietcombank đã tạo ra một sân chơi mang tính chuyên nghiệp cao, mang đến cơ hội thi đấu giao lưu cho tất cả golfer trên toàn quốc và góp phần thúc đẩy sự phát triển của môn thể thao này ở Việt Nam.

Sau hai ngày thi đấu với nhiều niềm vui và cảm xúc, giải đã chính thức nói lời tạm biệt và hẹn gặp lại cộng đồng golfer Việt Nam trong những năm sau.

Những hình ảnh của ngày thi đấu cuối cùng tại Giải TP.HCM Mở rộng 2018