Giải Trung - Cao niên: Nguyễn Thị Lạng đang là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch

Nhờ thời tiết thuận lợi, ngày thi đấu đầu tiên của Giải vô địch Golf Trung - Cao niên Quốc gia 2018 đã diễn ra thành công tốt đẹp, Nguyễn Thị Lạng đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi ghi được 71 gậy even par và vươn lên đỉnh bảng.

Trong khuôn khổ giải Trung - Cao niên Quốc gia 2018, trong ngày 14/04, với thời tiết thuận lợi, nhiều golfer đã có thể phát huy tối đa thực lực và tạo nên những thành tích nổi bật. Điển hình là chị Nguyễn Thị Lạng, 50 tuổi, đồng thời là một golfer rất được kỳ vọng ngay từ đầu giải đã có một ngày thi đấu rất tốt khi dẫn bảng ngay ngày đầu tiên với thành tích 71 gậy even par. Điều này được ông Vũ Nguyên - Giám đốc Giải cho rằng là phần thể hiện tốt nhất cho đến thời điểm hiện tại.

Sau khi lập thành tích even par ngay tại ngày thi đấu đầu tiên, golfer Nguyễn Thị Lạng đã chia sẻ ngay với GolfNews.vn về cảm xúc hân hoan và vui mừng của mình: “Đây là lần thứ 2 tôi tham gia thi đấu hạng Trung - Cao niên Quốc gia nhưng lại đạt được thành tích cao nhất chỉ trong ngày đầu tiên nên tôi vô cùng hạnh phúc. Có thể nói, hôm nay là một ngày thi rất may mắn khi tôi đã ghi được 71 gậy cùng 1 điểm eagle. Nhờ có tâm lý thoải mái, thời tiết thuận lợi mà tôi đã đạt được kết quả không tưởng như vậy”.

Nếu giành được chức vô địch, golfer Nguyễn Thị Lạng sẽ tạo nên lịch sử bởi đây là lần đầu tiên Giải vô địch golf Trung - Cao niên quốc gia có bảng dành cho nữ.

Ông Vũ Nguyên - Giám đốc Giải cũng đã có những nhận xét về chất lượng golfer dự thi năm nay: “Ở giải Trung - Cao niên, phần lớn golfer tham dự  là golfer nghiệp dư hay đánh ở các giải phong trào và không có các golfer đỉnh cao hay chuyên nghiệp. Tuy nhiên, vẫn có nhiều golf thủ có handicap thấp (dưới 10) nên sự cạnh tranh sẽ vẫn rất cao”. Cũng theo ông, chị Nguyễn Thị Lạng đang là ứng viên có khả năng đoạt chức vô địch cao nhất bởi phong độ chơi rất tốt ở ngày đầu tiên.

Tuy nhiên, trong bộ môn golf, chuyện gì cũng có thể xảy ra, quan trọng là golfer phải có một ngày thi đấu thật tốt mới mong bảo toàn được thành tích.  

Ngoài ra, ông còn cho biết địa hình đặc biệt của sân FLC Hạ Long cũng gây khó khăn cho các golfer rất nhiều mặc dù thời tiết hôm nay rất thuận lợi. Cụ thể, ở hố 6 với chiều dài 395 yards cùng địa hình up hill thì VĐV sẽ phải mất nhiều gậy mới đến được green. Tuy nhiên đến green thì lại dốc từ sau ra trước nên việc putt thành công lỗ cũng là một thách thức chông gai.

Hố 12 tuy đẹp nhưng cũng chứa đựng nhiều thử thách

Không chỉ vậy, ở hố 11, đường fairway hẹp giữa 2 bên là nước và phải đánh lên dốc đã khiến điểm thi đấu tại đây của các golfer là kém nhất.

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, ở bảng Nữ, Nguyễn Thị Lạng đang dẫn đầu bảng và khó bị “soán ngôi” khi dẫn trước người thứ 2 đến 6 gậy. Trái lại, ở bảng Nam thì lại có sự cạnh tranh khốc liệt khi kết quả tốt nhất đang là 76 gậy (+5) và top theo sau chỉ cách từ 1 đến 2 gậy. Chính vì vậy, tại vòng đấu ngày mai, hứa hẹn bảng Nam sẽ diễn ra một trận đấu vô cùng gay cấn.

Giải Trung - Cao niên Quốc gia 2018: Bản tin tổng hợp ngày thi đấu đầu tiên