GLC Team Cup 2022: South GLC dẫn 10 – 6 trước loạt trận Singles Match

Cả North và South GLC đều quyết tâm kiếm điểm trong các trận Fourball và Foursomes buổi chiều để nắm lợi thế trước loạt trận Singles Match.

Sau khi có kết quả hoà 4 – 4 trong 8 trận đấu buổi sáng, cả hai đội đều có những sự bổ sung các cặp đấu mới, cùng với sự thay đổi nhân sự so với danh sách bốc thăm ban đầu. Bên phía North GLC, Đinh Quốc Hùng thay cho Nguyễn Anh Tuấn để tiếp tục đánh cặp với Nguyễn Quốc Mến trong trận Fourball ở bảng B. Và cặp đôi đã có chiến thắng thứ 2 trong ngày khi vượt qua cặp đôi Lê Đức Huy và Vũ Việt Anh. Chiến thắng này có phần khó khăn hơn so với trận đấu buổi sáng khi Quốc Mến và Quốc Hùng chỉ có thể giành điểm ở hố đấu cuối cùng. 

Cặp đôi Nguyễn Quốc Mến và Đinh Quốc Hùng bất bại trong ngày ra quân của North GLC.

North GLC có thêm 1 chiến thắng nữa trong trận Foursomes bảng D, khi Ngô Hữu Tiệp cùng đồng đội Nguyễn Tiến Minh đánh bại cặp đôi Nguyễn Hải Nguyên – Đặng Việt Dũng 3&2.

Nhưng đó cũng là tất cả những gì mà North GLC có được trong loạt trận buổi chiều. Bởi 6 trận đấu còn lại, chiến thắng đều thuộc về South GLC.

Hà Ngọc Hoàng Lộc được chọn thay thế vị trí của Vũ Phạm Nguyên An, để đánh cặp cùng với Lê Tuấn Việt trong trận Fourball bảng A với Thái Trung Hiếu và Trần Thế Cường (thay Nguyễn Vương Hùng). Trận đấu này diễn ra rất cân tài, cân sức, mỗi bên có 4 điểm birdie để giữ kết quả hoà sau 15 hố đấu. Đến hố 16 par 3, Thái Trung Hiếu ghi thêm 1 điểm birdie để đưa cặp đôi của mình vươn lên dẫn trước 1Up. Nhưng sau đó, cũng chính anh đã putt trượt par trong tình huống cần thành công để giữ hoà ở hố 17. Ơ hố 18 quyết định, Hà Ngọc Hoàng Lộc đã xuất sắc ghi điểm par để mang 1 điểm về cho South GLC.

Cặp đôi Nguyễn Trần Trung và Phạm Văn Thinh của South GLC.

Trước đó, cặp đôi đến từ Đà Nẵng Nguyễn Thành Lâm – Nguyễn Nam Sơn cũng mang điểm về khi có màn đáp trả Hoàng Minh Thành – Nguyễn Huy Minh trong trận Foursomes bảng B. Nếu như trong buổi sáng, cặp đôi của South GLC để thua 5&4, thì trong trận tái đấu buổi chiều, hai golfer đã thi đấu hay hơn hẳn để giành chiến thắng 4&3.

Trận đấu Fourball ở bảng D cũng có kết thúc sớm với chiến thắng cho cặp đôi Nguyễn Trần Trung và Phạm Văn Thinh với kết quả 3&2 trước Ngô Hữu Hoàng và Đặng Xuân Kỳ.

Trong khi đó, Đội trưởng Nguyễn Hữu Tuấn và Võ Kim Cương hoàn thành ngày thi đấu bất bại của mình với chiến thắng 1Up trước Dương Quang Tuấn và Vũ Hải Nam. Nguyễn Thanh Hoàng và Trần Quốc Hưng là cặp đôi mang về điểm số cuối cùng trong ngày cho South GLC khi có chiến thắng 1Up trước Lê Xuân Quang và Chu Minh Tiến với 1 điểm sandy par của Trần Quốc Hưng ở hố 18, giúp South GLC dẫn trước North GLC 10 – 6 sau ngày thi đấu đầu tiên.

Trần Quốc Hưng là người giúp South GLC có được điểm số thứ 10 trong ngày.

Theo thống kê trong các kỳ GLC Team Cup gần đây, đội nào vươn lên dẫn trước sau loạt trận đấu Fourball và Foursomes ngày đầu tiên đều giành chiến thắng. Năm 2019, North GLC dẫn trước 9-7 sau 16 trận đấu và giành chiến thắng chung cuộc 14,5 – 13,5. Năm 2020, South GLC dẫn trước 9,5 – 6,5 và giành cúp với kết quả 16,5 – 11,5.

Tại FLC Golf Links Sam Son năm nay, South GLC đang đứng trước cơ hội có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại giải đấu Đối kháng đồng đội lâu đời nhất Việt Nam này.

Danh sách các cặp đấu Singles Match: 

North GLC

HCP

Bảng

South GLC

HCP

Thái Trung Hiếu

5

A

Vũ Phạm Nguyên An

5

Nguyễn Minh Tuấn

1

A

Hà Ngọc Hoàng Lộc

5

Phạm Lê Cường

5

A

Trần Bình Quang Huy

6

Nguyễn Quốc Mến

8

B

Võ Thành Lâm

7

Nguyễn Huy Minh

8

B

Trần Quốc Hoài

9

Đinh Quốc Hùng

9

B

Vũ Việt Anh

7

Trịnh Xuân Thiêm

12

C

Nguyễn Thanh Hoàng

14

Lê Xuân Quang

14

C

Phan Thanh Hà

13

Lê Hồng Nhân

11

C

Nguyễn Hữu Tuấn

11

Bạch Sơn Tùng

18

D

Nguyễn Trần Trung

16

Ngô Hữu Hoàng

16

D

Phạm Văn Thinh

18

Ngô Hữu Tiệp

15

D

Nguyễn Hải Nguyên

15