GLC Team Cup trong ký ức của các thành viên tuyển North GLC

GLC Team Cup đã trải qua 12 lần tổ chức và để lại nhiều dấu ấn đặc biệt. Đối với các thành viên của tuyển North GLC họ đều có những kỷ niệm đẹp trong các kỳ GLC Team Cup và có những trận đấu mà có lẽ cả đời này họ cũng không bao giờ quên.

Thái Trung Hiếu một trong những golfer có tiếng trong cộng đồng golf Việt Nam và là thành viên của GLC từ những năm 2008 – 2009. Đối với anh, được là thành viên của GLC (câu lạc bộ lâu đời nhất ở Việt Nam) đã là một vinh dự và được là tuyển thủ thi đấu tại GLC Team Cup lại là một sự tự hào rất lớn. Thái Trung Hiếu đã đứng trong đội hình thi đấu của North GLC 6 lần và lần nào cũng để lại cho anh những kỷ niệm khó quên. 

Golfer Thái Trung Hiếu (North GLC) và Lê Tuấn Việt (South GLC) tại GLC Team Cup 2017.

"Với tôi GLC Tram Cup là giải đấu thậm chí còn hấp dẫn hơn cả Ryder cup của Mỹ và Châu Âu, bởi giải kia là mình xem trên ti vi còn đây là giải đấu mà mình được thi đấu trực tiếp, vì thế nó rất kịch tính và hấp dẫn. Có rất nhiều trận đấu mà tôi nhớ không bao giờ quên, trong đó trận đấu mà tôi cùng với anh Cường đảo Sen thi đấu với anh Hà Ngọc Hoàng Lộc và Trần Bình Quang Huy ở Đà Nẵng năm 2017 ở sân Đồng Nai. Chúng tôi đã thi đấu một trận rất hay và quyết liệt, chúng tôi bị dẫn trước, sau đó gỡ hòa ở hố 17 và chiến thắng ở hố 18 trong điều kiện thời tiết mưa to gió lớn. Đó là kỷ niệm rất đẹp!"

Cũng cùng chung cảm xúc với golfer Thái Trung Hiếu, một thành viên khác của North GLC là Hoàng Minh Thành vẫn nguyên vẹn những kỷ niệm trong trận đấu ở sân golf Đồng Nai.

Golfer Hoàng Minh Thành và Phạm Vĩnh Hà tại GLC Team Cup 2017.

"Đối với tôi kỷ niệm tại sân Trảng Bom – Đồng Nai là đáng nhớ nhất khi đó thì hết hố số 14 và còn 4 hố chúng tôi đang bị dẫn 3 down và kết thúc hố 18 thì tôi đã gỡ được hòa, và đội tuyển miền Bắc giành chiến thắng với điểm số suýt soát với khoảng cách 1,5 điểm."

"Khi mà đến những hố cuối cùng, thực sự tôi không còn biết đội tuyển đang thắng hay đang thua. Tuy nhiên thì đang từ mất 1 điểm, tôi đã gỡ được hòa mang về được nửa điểm. Đối với tôi cùng cả đội thì đó là những điểm số hiếm hoi và mang về chiến thắng cho đội tuyển thì cảm xúc như vỡ òa và rất tự hào." 

Golfer Nguyễn Anh Tuấn tại GLC Team Cup 2018.

Trong khi đó, từng nhiều lần góp mặt tạị GLC Team Cup, golfer Nguyễn Anh Tuấn cho biết: "Là giải đấu đối kháng đồng đội, khi thi đấu theo thể thức này anh em đều phải căng não và dùng hết toàn bộ tâm trí sức lực của mình cho từng trận đấu. chính vì thế mà thực sự là khi tham gia thi đấu bạn sẽ cảm thấy rất mệt. Đánh một trận golf này thì có thể bỏ golf 1-2 tháng vì rất mệt."

Còn với người đội trưởng của North GLC Nguyễn Xuân Hải thì có vô số những kỷ niệm đáng nhớ trong suốt 6 năm qua. Trong đó hình ảnh mà anh không bao giờ quên là trận đấu ở sân FLC Golf Links Quy Nhơn năm 2016, lần đầu tiên golfer Nguyễn Xuân Hải giữ vai trò đội trưởng.

"Đó là kỷ niệm không bao giờ quên, chúng tôi thi đấu trong điều kiện bão bùng mà đặt quả bóng trên tee còn bị gió thổi bay nhưng anh em vẫn quyết tâm thi đấu, bão cũng đấu. Đó là tinh thần rất kiên cường của các anh em cả 2 tuyển. Năm 2017 chúng tôi thi đấu ở Đồng Nai thì trời tối, rồi đến năm 2018 ở Bà Nà Hill thì đến hố cuối cùng thì chúng tôi mới thua  thì lúc đó trời đã tối và mọi sự giải quyết ở hố 18 khi đó thì chúng tôi thua ở hố đó. Năm 2019 ở Sầm Sơn chúng tôi có sự chuẩn bị kỹ càng hơn và thời tiết cũng rất đẹp và năm đó chúng tôi chiến thắng." 

Nói về GLC Team Cup 2022, đội trưởng tuyển North GLC cho biết: "Đây là năm thứ 7 tôi làm đội trưởng, mặc dù sau 2 năm GLC Team Cup không tổ chức không khí cũng hơi trầm xuống một chút. Nhưng sau khi nghe thông báo là giải đấu trở lại thì anh em rất hào hứng và tập luyện rất hăng say, cũng có rất nhiều anh em tham gia vào vòng loại và chúng tôi đã chọn được những thành viên rất ưu tú. Năm nay thi đấu trên sân nhà FLC Golf Links Sam Son, vì vậy chúng tôi kỳ vọng rất lớn sẽ đem cúp về cho tuyển miền Bắc."

GLC Team Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 24 - 26/11 tại FLC Golf Links Sầm Sơn.