Golfer Bùi Mạnh Cường: Chưa tròn 1 năm, lập 2 kỷ lục.

Bùi Mạnh Cường với biệt danh Cường Bom, một golfer có nụ cười rất thân thiện.

Tháng 8 năm 2020, cái tên Bùi Mạnh Cường được nhắc đến rất nhiều trong cộng đồng golf Việt Nam khi anh cùng người bạn Nguyễn Hồng Đức đã lập một kỷ lục chưa từng có. Hai thành viên của CLB golf G84 đã cùng nhau trải qua thử thách chinh phục 108 hố của sân golf Sky Lake trong quãng thời gian 13 tiếng 20 phút. Đó là một ngày thời tiết trên sân Sky Lake không hề thuận lợi với nắng, mưa thất thường. Và đó cũng là ngày mà hai golfer đã cháy hết mình với niềm đam mê golf, với quyết tâm để cống hiến cho người xem những cú đánh đẹp mắt. Với 18 điểm birdie, 67 điểm par, 21 điểm bogey và 2 double bogey, trận đấu đối kháng đã khép lại với chiến thắng 13 Up thuộc về Bùi Mạnh Cường. Sau trận đấu đó, Bùi Mạnh Cường được biết đến nhiều hơn và cũng vì thế mà anh đặt ra cho mình nhiều mục tiêu để chinh phục hơn trong golf.

Xuất phát là một nhân viên ngân hàng, cách Bùi Mạnh Cường đến với golf cũng giống như nhiều người khác đó là tò mò về môn thể thao này. Với một người có sẵn tố chất thể thao, ngay từ khi bắt đầu cầm gậy đánh bóng anh đã tỏ rõ quyết tâm sẽ phải chơi golf bằng được. Chỉ sau hơn 1 năm ra sân, Bùi Mạnh Cường đã xuống handicap single và đó có thể coi là cột mốc quan trọng đầu tiên với anh.

Kỷ lục chinh phục 108 hố golf là cột mốc đáng nhớ thứ 2 đối với Bùi Mạnh Cường và đầu năm nay, anh tiếp tục có thêm một kỷ niệm nữa khi được làm 1 trong những thành viên chính thức của tuyển miền Bắc tham dự VGA Union Cup. Mặc dù không có được nhiều đóng góp khi chỉ được ra quân thi đấu duy nhất 1 trận, nhưng việc được tham dự giải đấu đó đã mang lại nhiều trải nghiệm mới cho Bùi Mạnh Cường.

Bùi Mạnh Cường lần đầu tham dự VGA Union Cup.

Đam mê golf và cũng muốn phổ cập đến nhiều người bộ môn này, Bùi Mạnh Cường đã mở một phòng tập golf 3D tại địa chỉ 20 Võ Chí Công để tạo thêm môi trường tập luyện, cũng như không gian giao lưu cho những người cùng đam mê. Cũng chính tại phòng tập 3D này, Bùi Mạnh Cường đã có cú HIO đầu tiên tại hố số 7 sân Barnbougle Lost Farm Golf Resort, Úc. Đó là HIO trên sân golf ảo, còn mới đây anh đã có HIO trên sân thật khi thực hiện thành công cú đánh bằng gậy 9 sắt tại hố 4C sân Ha Noi Golf Club (Minh Trí). Cú HIO này xứng đáng là cú đánh để đời của Bùi Mạnh Cường, khi anh trở thành golfer đầu tiên trúng giải thưởng 400 triệu đồng của VGS Sport. Đây là mức giải thưởng tối đa dành cho golfer dùng song song hai gói sản phẩm là Y200 (gói theo năm) và D200 (gói theo ngày) mà VGS Sport và Bảo hiểm PVI đưa ra để khích lệ những cú Ace của người chơi.

“Với tôi, cú hole in one này rất có ý nghĩa. Tôi vui mừng vì đã làm được điều mà nhiều golfer khác mơ ước, đến lúc này tôi vẫn có cảm giác lâng lâng như lúc đi vào green nhặt bóng từ trong hố lên vậy. Nhưng nếu để nói về cảm xúc của tôi giữa cú Hole in one này với việc chinh phục 108 hố golf, thì đương nhiên điều mà tôi cùng anh Nguyễn Hồng Đức đã làm được tại sân Sky Lake vẫn luôn là số 1 trong cuộc đời chơi golf của tôi.” Bùi Mạnh Cường chia sẻ.

Nói về những điều tâm đắc mà anh có được kể từ khi chơi golf, Bùi Mạnh Cường chỉ cười và chia sẻ: “Tôi luôn có quan điểm khi làm bất cứ việc gì, đó là nếu mình không quyết tâm thì sẽ không biết kết quả của việc mình làm là gì. Chính vì thế, kể từ khi tôi bắt đầu tập golf, tôi đã đặt ra mục tiêu phải chơi bằng được môn này và tôi đã làm tốt điều đó. Tôi sẽ còn gắn bó với golf lâu dài và mong muốn sẽ thêm nhiều người nữa tìm được niềm vui với golf và golf Việt sẽ ngày càng phát triển.”