Golfer Hàn Quốc duy nhất có mặt tại Masters 2018 dự đoán Tiger Woods vô địch

Kim Si-woo vinh dự là tay golf duy nhất đến từ Hàn Quốc sẽ tham dự vào giải Masters năm nay. Mặc dù vào năm ngoái anh cũng đã may mắn lọt vào danh sách dự Masters 2017, tuy nhiên với lần trở lại này, tân binh trẻ thể hiện được sự tiến bộ vượi trội cả về phong độ và kỹ năng.

Kim Si-woo vinh dự trở thành golf thủ trẻ tuổi nhất đạt chức vô địch Players Championship. Với những chiến thắng vang dội của mình, Kim nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng thế giới.

Anh cũng đã chia sẻ cảm xúc của mình với người hâm mộ rằng: “Tôi cảm thấy may mắn rằng chức vô địch tại Players Championship và The Presidents Cup đã giúp cho sự quan tâm của người dân Hàn Quốc về golf tăng lên đáng kể. Nhờ vào đó mà sự đãi ngộ của các tour đấu đối với các golf thủ cũng trở nên tốt hơn.”

Người hâm mộ cũng nhanh chóng nhận ra nhiều sự tương đồng giữa Kim Si-woo và tay golf kỳ cựu Tiger Woods, khi cả hai người đều phải trải qua những chấn thương ở vai trước khi bước vào thi đấu tại giải Masters năm nay. Thêm vào đó là những cú swing huyền thoại được truyền lại từ huấn luyện viên Sean Foley.

Nhưng với lợi thế về tuổi tác cũng như nhiệt huyết của một tân binh trẻ, người hâm mộ golf xứ Hàn dường như nhen nhóm một khát vọng được nhìn thấy tay golf của nước nhà giành chiến thắng trước golf thủ kỳ cựu Tiger Woods. Vào ngày 3 tháng 4, trang tin Naver đã có một buổi trò chuyện cùng Kim Si-woo tại hố golf thứ 18 của sân Augusta National Clubhouse.

Với vinh dự trở thành tay golf Hàn Quốc duy nhất có mặt tại giải Masters năm nay, anh có thể chia sẻ đôi điều về cảm xúc của mình với người hâm mộ?

Mặc dù cảm thấy khá áp lực khi phải thi đấu một mình trên sân mà không có bất kỳ người đồng hương nào nhưng tôi cũng sẽ nỗ lực hết mình để trở thành tấm gương cho đàn em noi theo.

Anh đã không có mặt trong các trận đấu tuần trước, phải chăng anh đang dồn hết sức mình tập luyện để chuẩn bị cho giải Masters sắp tới?

Vì tôi đã thi đấu hết mình tại giải vừa qua nên đã nghỉ ngơi một chút vào tuần trước. Đồng thời tôi cũng cho bản thân chút thời gian để tìm lại mục tiêu thi đấu, tập trung hơn vào giải Masters quan trọng. Mục tiêu trước mắt của tôi là thi đấu hết mình để vượt qua lát cắt của giải.

Chấn thương ở vai dường như đã tạo ra khá nhiều bất lợi cản trở việc thi đấu, vậy anh đã làm thế nào để vượt qua điều này?

Trước đây, do không tập luyện cùng huấn luyện viên nên tôi đã không may mắn gặp phải chấn thương vai không đáng có, làm ảnh hưởng tới chất lượng các trận đấu của mình. Nhưng hiện giờ với sự hỗ trợ đắc lực từ huấn luyện viên, những chấn thương của tôi đã phục hồi khá nhanh.

Anh cho rằng đâu là vị trí của hố golf sẽ giúp anh giảm số gậy của mình?

Tôi nghĩ rằng tôi sẽ có cơ hội giảm số gậy của mình tại số hố golf số 13 và 15. Nếu may mắn có được một vị trí tốt trên bảng xếp hạng thông qua những cú drive thì có lẽ tôi sẽ có khoảng 4 tới 7 cú iron tại hố golf thứ 13 và khoảng 3 tới 5 cú iron tại hố golf 15. Hai hố golf này không quá thách thức nhưng do sự ảnh hưởng của gió thì phải hết sức cẩn thận để không mắc các lỗi đáng tiếc dẫn đến mất điểm. Thêm vào đó tôi cũng khá lo lắng ở hố thứ 11 và 12.

Có thể nhận thấy rằng các green ở đây khá dốc. Không biết rằng anh đã có kinh nghiệm thi đấu ở những sân golf thế này?

Thực sự thì tôi chưa bao giờ thi đấu tại những sân golf có thiết kế như thế này. Và điều này cũng khiến tôi khá lo lắng. Có lẽ tôi cần phải luyện tập thêm các short game và các cú putt để làm quen thêm với địa hình green tại đây.

Để chuẩn bị cho Masters, chế độ luyện tập của anh đã thay đổi như thế nào?

Để giúp làm quen với địa hình ở đây thì tôi tập trung thực hiện những cú putt ngắn. Nhưng cũng vì chú tâm cho những cú putt nên tôi vẫn chưa bắt đầu luyện tập thêm các cú swing.

Ai là tay golf anh muốn được thi đấu chung nhất trong giải đấu sắp tới của mình?

Vào năm ngoái, tôi đã may mắn được thi đấu cùng Phil Mickelson. Đây cũng là một trải nghiệm khá đặc biệt giúp tôi có thêm nhiều kinh nghiệm thi đấu cũng như nhiều điều đáng để học tập. Nhưng tại giải đấu năm nay, tôi mong mình sẽ được thi đấu cùng những tay golf khác không quá nổi tiếng như vậy để học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm mới hơn.

Anh nghĩ rằng ai sẽ là đối thủ đáng gờm nhất?

Tiger Woods có lẽ là golfer mà tôi cảm thấy cần phải đề phòng nhất. Với kinh nghiệm tham gia các giải đấu lớn trong nhiều năm liên tiếp, có lẽ ông đã khá quen với địa hình ở những sân golf như thế này. Tôi cũng cho rằng ông sẽ là người có khả năng chiến thắng cao nhất tại giải năm nay.