Golfer nghiệp dư sở hữu bộ sưu tập 251 gậy golf

Chỉ chơi golf nghiệp dư nhưng một golfer người Anh đang sở hữu bộ sưu tập gậy trị giá hơn 10.000 bảng.

Được biết, bộ sưu tập gậy golf được ông Steve Saunders, 56 tuổi, sưu tập được từ hơn 40 năm qua. Cho đến nay, Saunders đã sưu tập được 251 gậy golf đủ các loại, từ những loại bằng gỗ của thập niên 1980 đến những gậy driver hay putter hiện đại.

Điều đáng nói là người đàn ông từ Nottingham, Anh này chưa bao giờ nghĩ rằng bộ sưu tập của ông có giá trị bao nhiêu. Với Saunders, tìm được những gậy golf hiếm, độc đáo và đẹp luôn là mong ước của ông. Tất cả gậy golf được ông trưng bày trong garage của nhà tại East Midland.

Steve Saunders

Mãi cho đến mới đây, Saunders mới biết được giá trị thực của bộ sưu tập mà ông đã mất công gìn giữ trong hơn 40 năm qua như thế nào. Thú vị ở chỗ, bộ sưu tập của Saunders đã được cửa hàng American Golf phát hiện khi ông mang tới đây những mẫu gậy nhờ định giá. Sở dĩ Saunders làm vậy vì vợ ông sau nhiều năm cằn nhằn về bộ sưu tập giờ muốn ông dọn dẹp sạch sẽ garage của nhà.

Tuy nhiên, các chuyên gia của American Golf ước tính bộ sưu tập của ông có giá khoảng 10.150 bảng. Trong 251 gậy golf có 32 gậy driver, 142 gậy sắt, 32 gậy wedge và 41 gậy putter.

Bộ sưu tập của Saunders.

Steve cho biết: "Vợ tôi luôn nói tôi là đồng nát mặc dù tôi chưa bao giờ nghĩ mình đang để hơn 10.000 trong garage. Vì thế, tôi không định bán số gậy golf ít nhiều có giá trị riêng với mình. Mặc dù vậy, tôi có thể trở lại American Golf để trao đổi lấy một số gậy theo mẫu năm 2018. Số còn lại tôi sẽ bán".

Theo Saunders, lí do ban đầu mà ông quyết định sưu tập gậy golf là vì muốn tìm hiểu công nghệ của các loại gậy theo từng năm và hiện giờ nó là cả một gia tài.

'Giải Masters' tại Hàn Quốc chính thức khởi động