Golfer nghiệp dư xuất sắc nhất The Masters 2023 lên chuyên nghiệp

Đương kim vô địch U.S. Amateur, Sam Bennett đã chính thức chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp.

Sam Bennett (phải) bên cạnh nhà vô địch The Masters 2023 - Jon Rham.

Sam Bennett đã kết thúc ở vị trí Top 5 trên BXH PGA Tour University, qua đó trở thành thành viên chính thức của Korn Ferry Tour (hệ thống hạng dưới của PGA Tour). Ngoài ra, thứ hạng này cũng giúp Bennet được đặc cách thẳng vào vòng loại cuối cùng của PGA Tour Q-School 2023. Nếu có thể kết thúc Q-School trong Top 5, Bennett sẽ ngay lập tức giành tấm thẻ thành viên trên PGA Tour và có quyền nhận không giới hạn các suất mời thi đấu của NTT tại các giải của PGA Tour trong phần còn lại của 2023 và 2024.

Tuần này, Sam Bennett sẽ có màn ra mắt dưới tư cách golfer chuyên nghiệp tại giải tuyển chọn của PGA Tour - The Memorial Tournament 2023, sau khi giành quyền dự sự kiện này với tư cách là đương kim vô địch U.S. Amateur.

“Tôi rất phấn khích. Golf đại học rất thú vị, nhưng tôi đã sẵn sàng để nâng tầm sự nghiệp của mình lên một tầm cao mới và tôi có cơ hội tại The Memorial tuần này để bắt đầu điều đó. Tiếp theo, tôi vẫn có quyền tham dự RBC tuần tới và sau đó là U.S. Open. Thật tuyệt khi có tới 3 tuần đấu liên tiếp để bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp.” Sam Bennett chia sẻ.

Trước khi lên chuyên, Sam Bennett đã có một sự nghiệp thi đấu nghiệp dư lẫy lừng, với chức vô địch U.S. Amateur 2023, low amateur tại The Masters, được vinh danh là golfer xuất sắc nhất miền Đông Nam năm 2023, lọt vào đội hình All-America năm 2021 và 2022, và đại diện Mỹ tham dự Arnold Palmer Cup trong 2021 và 2022.

Trong khi đó, golfer nghiệp dư số 1 thế giới Ludvig Aberg đã ngay lập tức giành tấm thẻ thành viên của PGA Tour trong mùa 2023 và 2024 sau khi cán đích BXH PGA University ở vị trí số 1.