Golfer Nguyễn Hồng Vinh: 'Chơi golf là đang chinh phục chính mình'

Bận rộn với cương vị chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Vinh Quang nhưng golfer Nguyễn Hồng Vinh vẫn dành thời gian tham gia 5 CLB golf trong đó là chủ tịch của 3 CLB. GolfNews.vn đã có cơ hội được trò chuyện với golfer đầy tài năng này về nguồn năng lượng và cảm hứng của mình với golf.

Golfer Nguyễn Hồng Vinh.

Quá trình "bén duyên" đầy tình cờ với golf

"Tôi đã đến với golf một cách tình cờ như nhiều golfer khác. Là một người đam mê thể thao, tôi đã chơi nhiều bộ môn như bóng bàn, tennis,… Sau một lần đi chơi golf cùng người bạn, tôi nhận thấy môn thể thao này rất phù hợp với sức khỏe, tính cách cá nhân và đáng để mình theo đuổi nên đã 'bén duyên' với nó từ dạo ấy đến nay", ông cho biết.

Ông nói thêm: "Tôi bắt đầu chơi golf từ tháng 7/2012. Những năm đầu, mỗi tuần tôi đều sắp xếp thời gian ra sân golf từ 2 đến 3 buổi, cứ rảnh lúc nào thì lại tập lúc ấy. Tại chỗ làm việc, tôi cũng sắp xếp khu vực riêng để rèn luyện, nhiều lúc còn vừa nghe điện thoại vừa putt. Ngoài ra, cứ định kì 6 tháng sẽ có giáo viên đến hướng dẫn, setup lại kỹ thuật trong 10 buổi. Trong 4 năm, tôi đã học golf qua đến 8 thầy".

Ông Nguyễn Hồng Vinh đã tham gia và giành được rất nhiều giải golf.

Chỉ sau 4 năm chơi golf, ông Nguyễn Hồng Vinh đã đạt được HDC single, đó chính là minh chứng cho sự nỗ lực và rèn luyện không ngừng nghỉ của ông. Được biết, ở thời điểm phong độ tốt nhất, vị Chủ tịch của 3 CLB đã đạt được HDC index 7.8, còn hiện tại, HDC của ông là 11.1.

"Đối với tôi, golf chính là một phần cuộc sống!"

Theo như ông Nguyễn Hồng Vinh chia sẻ, golf là môn thể thao khó. Để chơi tốt bộ môn này thì ngoài khả năng chiến lược, năng khiếu thì người chơi cần phải có sự đam mê và chăm chỉ. Bởi nếu không tập luyện thường xuyên thì sẽ khó lòng giữ vững được phong độ cũng như kết quả thi đấu.

"Đối với tôi golf là một phần của cuộc sống!", ông nói. "Tôi nghĩ, khi chơi golf là đang chinh phục chính mình. Chơi golf giúp tôi điều chỉnh lại tính cách, nó giúp tôi chỉn chu và điềm đạm hơn. Đặc biệt, các golfer lại căn chỉnh thời gian tương đối chuẩn xác. Qua bộ môn thể thao này, con người tôi đã hoàn thiện hơn rất nhiều".

Ông Nguyễn Hồng Vinh tranh thủ thời gian rảnh để tập luyện golf tại tập đoàn của mình.

Tuy nhiên, cũng chính vì niềm đam mê, xem golf như một phần của cuộc sống mà thời gian biểu của ông Nguyễn Hồng Vinh cũng kín từ 8 giờ sáng đến 11 giờ đêm.

"Buổi sáng tôi thường danh toàn bộ cho công việc và buổi chiều cho golf. Đôi khi thì ngược lại. Nếu công việc tập đoàn quá bận, thì tôi phải tranh thủ thời gian buổi trưa tập luyện ở phòng làm việc. Thực sự phải 'nhiệt' thì mới chèn được lịch cho golf", ông chia sẻ.

Sự nhiệt huyết mà ông nói đến còn thể hiện qua việc tham gia 5 CLB golf, trong đó ông đảm nhiệm vị trí chủ tịch của 3 CLB. Điều này thật không dễ dàng gì vì khi nắm giữ một trọng trách lớn, dẫn dắt hàng trăm thành viên, nếu không đủ tâm và đủ tầm thì rất khó để được mọi người kính nể.

"Hiện tại, tôi đang làm chủ tịch của 3 CLB golf là: CLB golf Học viện Tài chính (AOF), CLB golf Linh Đàm và CLB golf Hoàng Mai. Để thu hút thành viên tham gia, duy trì và phát triển CLB, theo tôi quan trọng nhất là người lãnh đạo. Người dẫn dắt CLB phải nhiệt, có tâm, luôn suy nghĩ và mang lại những hoạt động hay, bổ ích cho thành viên. Từ những hoạt động đó, sẽ gắn kết được các thành viên cũ và thu hút thành viên mới vào CLB", ông cho biết.

Cụ thể, đối với CLB golf Học viện Tài chính (AOF), AOF mỗi năm sẽ tổ chức 3 giải đấu lớn với chủ đề khác nhau để tạo sân chơi thường xuyên từ đó gắn kết các thành viên, bao gồm: "AOF và những người bạn" - được tổ chức đầu năm (Giải Mùa xuân tổ chức tháng 3/2018 tại Sầm Sơn); "AOF và gia đình" - được tổ chức vào giữa năm (dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 7/2018 tại Quảng Bình); giải truyền thống dành riêng cho các thành viên của CLB và cũng là giải lớn nhất trong năm được tổ chức vào cuối năm: Giải Golf toàn tuốc cựu học viên - sinh viên Học viện Tài chính (vào tháng 11/2017).

Không chỉ vậy, hàng tháng, CLB đều tổ chức một buổi outing để chúc mừng sinh nhật các thành viên có sinh nhật trong tháng nhằm tạo ra các trận tranh tài giữa các thành viên và các trận đấu giữa các khóa của học viện.

CLB Golf AOF đã có 267 thành viên sau gần 1 năm hoạt động.

Bên cạnh đó, thông qua các giải đấu, các thành viên đã chung tay thiện nguyện đóng góp giúp đỡ trường Học viện Tài chính, xâu dựng một số điểm trường vùng cao. Vào tháng 11/2017, AOF đã trao tặng 300 triệu cho Học viện Tài chính để góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển Học viện. Tháng 12/2017, 4 CLB golf cựu sinh viên Bách khoa, Xây dựng, Kinh tế, Học viện tài chính đã đóng góp 400 triệu nhằm xây dựng 1 điểm trường ở vùng cao dành cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn.

Ông còn cho biết, vào những buổi đầu, (AOF) có khoảng 30 thành viên. Sau 2 tháng hoạt động, với sự thành công của Giải Golf toàn quốc cựu học viên, sinh viên Học viện Tài chính vào tháng 11/2017, CLB đã thu hút được nhiều thành viên hơn. Đến thời điểm này, số thành viên đã là 267 người và các hoạt động của CLB đã có sức lan tỏa lớn.

Kiên định với khó khăn và tầm nhìn định hướng của một thủ lĩnh

"CLB golf là CLB khó điều hành nhất. Những người chơi golf thường là những người có tiếng nói trong xã hội. Muốn cho các thành viên nghe và làm theo những định hướng mình đề ra là tương đối khó. Bản thân tôi đã phải cố gắng giành nhiều thời gian, công sức, toàn tâm toàn ý làm những việc có lợi nhất cho các thành viên thì họ mới phục và đồng lòng với mình", vị Chủ tịch của 3 CLB chia sẻ.

Ông còn cho biết, trong thời gian tới, BCH các CLB sẽ tiếp tục đa dạng các hoạt động nhằm gắn kết các thành viên. Ngoài những hoạt động lớn, các buổi outing hàng tháng và các hoạt động chung tay vì xã hội,… CLB cũng sẽ tổ chức thêm các trận du đấu tại sân golf nước ngoài.

CLB golf Linh Đàm đã có chuyến chơi golf với dân bản địa ở Lào vào tháng 8/2017 và CLB Golf AOF sẽ có chuyến du đấu tại Nga vào tháng 10/2018. Đây là cơ hội để các thành viên giao lưu, kết bạn với những golfer nước bạn, trải nghiệm những sân golf đẹp, khám phá những cảm xúc mới trong bộ môn golf này.

"Theo tôi, một CLB không nhất thiết phải có những golfer HDC thấp. Quan trọng nhất vẫn là tinh thần và độ 'nhiệt' của mỗi thành viên. Tuy nhiên, CLB cũng nên có những người chơi tốt, để hướng dẫn những người mới chơi và là động lực để những thành viên cố gắng, từ đó nâng cao trình độ của bản thân".

Nguyễn Hồng Vinh và trận tranh tài “The Stars”

Đến với “The Stars” - golf show đầu tiên tại Việt Nam do GolfNews.vn tổ chức, golfer Nguyễn Hồng Vinh không giấu được mong muốn được giao lưu, học hỏi đội bạn là golfer Andrew Hùng Phạm và Lê Công Vinh. “Qua giải đấu lần này, tôi rất muốn có cơ hội được cọ xát, nâng cao trình độ cũng như rèn luyện kỹ năng”.

Chủ tịch 3 CLB golf nhận định: “Thi đấu thể thức Match Play chú trọng ở việc ghi điểm ở từng hố. Người chơi đòi hỏi phải có “độ lỳ”, tâm lý vững vàng và sự tập trung cao độ mới có thể chiến thắng”.

“Theo tôi, đối thủ lần này rất mạnh và có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Đặc biệt, đội miền Nam có lợi thế sân nhà. Tốc độ green tại sân golf Long Thành nhanh hơn nhiều so với  các sân golf ở miền Bắc nên sẽ gây không ít khó khăn cho chúng tôi. Mặc dù thắng thua không quan trọng nhưng chúng tôi vẫn sẽ cố gắng hết mình để cống hiến cho khán giải những trận đấu kịch tính và nhiều cảm xúc”, ông Nguyễn Hồng Vinh nhận định.

[info]"The Stars" là golf show đặc biệt do GolfNews.vn tổ chức, dự kiến diễn ra tại sân golf Long Thành vào ngày 23/07/2018. Đây chính là sự kiện lần đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam với sự tham gia của các golfer nổi tiếng như Andrew Hùng Phạm, Thái Trung Hiếu, Lê Công Vinh CV9, Đặng Quang Anh, Hanako, Đoàn Xuân Khuê Minh...  Golf show được tường thuật trực tiếp trên các kênh mạng xã hội, dự kiến sẽ thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng golf và xã hội.

Các thông tin liên hệ, hợp tác, tài trợ, xin vui lòng liên hệ:

Ms. Thảo Trang (Ashley)
Tel: 0909 207 181
Email: [email protected]

Tải ngay ứng dụng Golf News cho Android và iOS để có thể theo dõi trực tuyến The Stars và các giải golf chuyên nghiệp, đồng thời sở hữu miễn phí dữ liệu về 35 sân golf tại Việt Nam![/info]

Vũ Nguyên: Trọng tài ‘nặng nợ’ với làng golf Việt