Golfer top 200 thế giới cùng dàn hảo thủ Singapore đến Việt Nam thi đấu

Giải golf Hữu nghị đồng đội giữa Việt Nam và Singapore (VietNam - Singapore Alliance Cup 2023) được đánh giá là sự kiện giao lưu quốc tế chất lượng nhất từ trước tới nay được tổ chức tại Việt Nam, xét về chất lượng các golf thủ cũng như tính kết nối thương kinh doanh giữa hai nước.

Hiệp Hội Du lịch Golf Việt Nam và Hiệp hội golf chuyên nghiệp Singapore sẽ cùng đồng hành tổ chức sự kiện giao lưu xúc tiến du lịch golf từ ngày 01 - 03/03 tới sân golf Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh, với giải đấu Vietnam - Singapore Alliance Cup 2023. Giải đấu sẽ diễn ra theo thể thức đối kháng đồng đội với các trận đấu Fourball, Foursomes và Singles Match.

Tham gia sự kiện này, Singapore sẽ đưa sang Việt Nam 12 golfer chuyên nghiệp là những tên tuổi rất nổi tiếng trên hệ thống Asian Tour và ADT Tour, họ đều có tên trên bảng xếp hạng thế giới, trong số đó có nhiều tên tuổi rất quen thuộc như Marc Ong, Gregory Foo, Abdul Hadi, Francis Tan, Dengshan Koh … hay lão tướng Mardan Mamat đã từng xếp hạng thứ 193 thế giới ở thời điểm phong độ tốt nhất với 4 danh hiệu vô địch các giải Asian Tour và Asian Development Tour.

Ông Trịnh Văn Thành đón đoàn Singapore.

Về phía Việt Nam cũng có rất nhiều những golfer hàng đầu thời điểm hiện tại tham dự giải như Trần Lê Duy Nhất, Phạm Minh Đức, Trương Chí Quân, Doãn Văn Định, Lê Khánh Hưng - golfer mới giành chức vô địch Lexus Challenge 2023, Nguyễn Hữu Quyết, Nguyễn Tuấn Kiệt....

Ông Trịnh Văn Thành - Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam cho biết: "Đây thực chất là chương trình giao lưu trình diễn golf nhằm mục tiêu quảng bá cho du lịch golf Việt ngày càng có tiếng nói trong khu vực cũng như thế giới. Không phải là giải đấu mang tầm quốc gia bởi với trình độ của đội tuyển Singapore như trên thì chúng ta khó có cơ hội để tranh tài thấp cao, nhưng đây là cơ hội để các khách mời là golfer chuyên nghiệp Việt Nam và các golfer khách mời nghiệp dư Việt Nam có cơ hội giao lưu nhằm đem đến một làn gió mới, một khởi đầu mới mang tính kết nối quốc tế thúc đẩy phát triển tiềm năng du lịch golf Việt Nam vươn tới so sánh với các quốc gia trong khu vực trong tương lai không xa."

Ngoài cuộc tranh tài của các golfer chuyên nghiệp 2 nước, sự kiện còn có giao lưu giữa các golfer khách mời là các doanh nhân để mở ra thêm những cơ hội kết nối, giao thương. 

Danh sách golfer hai đội:

 

Việt Nam

Singapore

Nguyễn Văn Liêm (Đội trưởng)

Jesse Yap

Trần Lê Duy Nhất

Patrick Tang

Phạm Minh Đức

Vikkash Babu

Doãn Văn Định

Nigel Tan

Trương Chí Quân

Dengshan Koh

Lê Khánh Hưng (Am)

Francis Tan

Đinh Song Hài

Gary Kwek

Nguyễn Thanh Hải

Marc Ong

Nguyễn Đình Châu

Gregory Foo

Trịnh Văn Thọ

Abdul Hadi

Nguyễn Hữu Quyết

M.Murugiah

Nguyễn Văn Toàn

Mardan Mamat

Lê Việt Cường

 

Nguyễn Gia Hồng

 

Varuth Nguyễn

 

Nguyễn Tuấn Kiệt