Hai ngôi sao LPGA bị phạt tiền vì bỏ tham dự Tournament of Champions

Những golfer hàng đầu của LPGA Tour sẽ bị phạt 25,000 đô-la vì vắng mặt tại sự kiện đầu tiên trong năm 2023.

Minjee Lee và Jin Young Ko.

1 trong 4 quy định của LPGA Tour yêu cầu những người chơi trong Top 80 trên BXH CME phải tham dự các sự kiện ở Mỹ ít nhất một lần mỗi 4 năm. Luật này được đề ra với mục đích đảm bảo quyền lợi cho các nhà tài trợ của các giải đấu đó.

Cả hai golfer Hàn Quốc là Minjee Lee và Ko Jin Young đều đã vắng mặt tại Tournament of Champions trong một vài năm và họ sẽ phải tham dự sự kiện 2023 để tránh bị phạt. Ông Tommy Tangtiphaiboontana, Phó Giám đốc Điều hành của LPGA Tour chia sẻ rằng hai golfer này sẽ có quyền kháng cáo và quyết định cuối cùng sẽ thuộc về ủy viên LPGA. Trước đó, Ko đã đăng ký tham dự giải nhưng sau đó lại thay đổi quyết định.

Tournament of Champions năm nay được tổ chức vào thời gian khá riêng biệt, và sẽ phải mất tròn một tháng sau mới đến sự kiện thứ 2 tại Thái Lan. Do đó đối với những golfer như Minjee Lee và Ko Jin Young, sẽ hợp lý hơn nhiều để họ dành thêm thời gian nghỉ ngơi, cũng như chuẩn bị cho chuỗi giải ‘Asian swing’ gần quê nhà.

Trên thực tế, Lee và Ko sẽ có duy nhất một lần miễn trừ đối với luật này của LPGA. Nếu một người chơi đã bị phạt 25,000 đô-la và không tham dự giải đấu đó trong 2 năm tiếp theo, tiền phạt sẽ tăng lên thành 35,000 đô-la. Bên cạnh đó, nếu một golfer chơi đã thi đấu đủ 230 sự kiện LPGA Tour với tư cách là thành viên thì sẽ hoàn toàn được miễn khỏi luật này.

Ngoài Lee và Ko, golfer số 1 thế giới Lydia Ko, người đang trong kỳ nghỉ trăng mật cũng sẽ vắng mặt tại giải năm nay. Trên thực tế, có tới 7 golfer trong Top 10 thế giới sẽ không có mặt ở tuần này, trong đó có Atthaya Thitikul, In Gee Chun và Hyo Joo Kim, còn số 6 thế giới Lexi Thompson không có suất tham dự vì không vô địch kể từ 2019.

Tournament of Champions 2023 sẽ có 30 golfer tham dự và sở hữu quỹ thưởng 1.5 triệu đô-la, diễn ra từ ngày 19-22/1 tại Lake Nona Golf and Country Club.