Hanako Kawasaki: Bông hồng lai của làng golf Việt

Tuy sở hữu cái tên thuần Nhật khi có mẹ là người Việt và cha là người Nhật nhưng hiện tại nữ golfer trẻ tuổi Hanako Kawasaki lại trở thành nhân tố nổi bật trong đội tuyển golf Việt Nam nhờ vào lối chơi thông minh, điềm tĩnh và nỗ lực không biết mệt mỏi khi thi đấu.

“Dù có chọn lại, em vẫn theo đuổi golf”

Chức vô địch VLAO (Vô địch Golf Nữ Nghiệp dư Quốc gia) 2018 mới đây chỉ là một trong số những thành tích đáng nể ở cấp quốc gia của “Cô gái tháng 12” Hanako Kawasaki. Trước đó, nữ golfer này còn được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hồi tháng 5 sau thành tích đạt “Grand Slam” đầu tiên - Vô địch Nữ Đối kháng Quốc gia (tháng 12/2016), Vô địch Nữ Nghiệp dư Quốc gia, Vô địch giải Trẻ Quốc gia (VJO) trong năm 2017.

Tài năng tiềm ẩn của Hanako được phát hiện năm 2012 trong lần đầu tiên đến sân golf thi đấu cùng một người bác. Kể từ đó, nữ golfer với 2 dòng máu Việt - Nhật đã được gia đình tạo điều kiện tập luyện môn thể thao vốn ít phổ biến đối với giới trẻ lúc bấy giờ. Hanako cho biết, em quyết tâm theo đuổi golf vì nhờ đó mà em có thể chiến đấu để vượt qua giới hạn của bản thân.

“Khi lần đầu đến với golf, em cảm thấy nó rất khó vì động tác swing khá phức tạp”, golfer sinh năm 1999 chia sẻ. “Nếu không thực hiện đúng kỹ thuật thì không thể đánh trúng bóng được. Việc tập luyện golf khi đó giúp em rèn luyện được tính kiên nhẫn và em ngày càng cảm thấy golf hấp dẫn hơn khi nó thôi thúc mình phải chinh phục đến cùng”.

Theo Hanako, chính việc có định hướng tập luyện nghiêm túc ngay từ lúc 13 tuổi đã giúp em có được những thành tích đáng nể như hiện tại. Để có những bước chuẩn bị bài bản ngay từ thời gian đầu, em đã theo học 2 HLV chuyên nghiệp đến từ Australia và 1 HLV PGA đến từ Malaysia - Edmund Au. Đích thân HLV Edmund Au đã làm caddie cho Hanako tại giải Nữ Nghiệp dư Quốc gia (VLAO) 2017.

Hiện tại nhằm hướng đến mục tiêu đạt thành tích tốt tại SEA Games cũng như đấu trường ASIAD sắp tới, Đương kim vô địch Nữ Nghiệp dư Quốc gia đã chọn Kim Baldwin - một HLV nổi tiếng ở Singapore để “tầm sư học đạo”. Tuy nhiên, dù theo học thầy nào đi nữa, Hanako cho rằng ai cũng cần phải theo đuổi golf bằng tất cả niềm đam mê mới có thể chơi tốt được.

“Em từng chơi bóng chuyền và bóng rổ thời cấp 2. Những môn này cũng khá thú vị vì tốc độ của chúng nhanh hơn golf. Tuy nhiên golf vẫn có vị trí đặc biệt trong tim của em”, golfer 17 tuổi thể hiện niềm vui với môn thể thao em đã chọn trong suốt 6 năm. “Tất nhiên không có gì có thể thay đổi điều đó. Em yêu golf rất nhiều và sẽ không bao giờ hối hận về quyết định của mình”.

Kế hoạch tương lai bất ngờ

Dù tuổi đời chưa chạm mốc 20, Hanako vẫn cho thấy sự trưởng thành và đầy tự tin khi thi đấu trên sân golf cũng như lúc trả lời phỏng vấn. Tuyển thủ trẻ cho biết em có được điều đó chính là nhờ golf. Chính bộ môn thể thao này đã mang đến cho em những bài học bổ ích trong cuộc sống hiện đại và tấp nập.

“Golf phản ánh chính cuộc sống của chúng ta”, Hanako trải lòng. “Golf dạy bạn biết kiên nhẫn, quản lý thời gian hiệu quả và phép lịch sự. Đây chính là 3 yếu tố giúp cho cuộc sống của con người dễ dàng hơn. Nhờ có golf mà em được tham gia nhiều giải mà trước đó chưa từng nghĩ sẽ có cơ hội tham dự và gặp nhiều nhân vật, nhiều golfer nổi tiếng mà từ lâu em đã hâm mộ”.

Sau khi đạt nhiều danh hiệu trong năm 2017, Hanako hiển nhiên lọt vào mắt xanh của các chuyên gia săn lùng tuyển thủ thể thao và điều này đã giúp em giành được chiếc vé học tập tại trường Đại học Boston (Hoa Kỳ) danh giá, đồng thời tham gia CLB golf ở đó. Chính vì thế mà với em, môn thể thao này có vị trí rất đặc biệt và cũng là động lực cho em tiếp thu nguồn kiến thức quốc tế quý báu.

Tuy nhiên, tưởng chừng với một tình yêu golf mãnh liệt như thế, Hanako sẽ đi theo con đường thi đấu chuyên nghiệp nhưng những định hướng cho tương lai của em lại khiến bất kì ai cũng ngỡ ngàng. Nữ golfer 17 tuổi không ngần ngại xác nhận việc sẽ không chọn golf làm sự nghiệp mà sẽ tập trung vào việc nâng cao kiến thức.

“Ngay cả khi em rất yêu thích golf và muốn thi đấu ở trình độ cao, em không nghĩ mình sẽ đi theo con đường chuyên nghiệp vì hiểu rõ mức độ khó khăn cũng như áp lực phải đối mặt để có thể thành công ở LPGA ngày nay”, nữ golfer tâm sự. “Em hy vọng các đồng đội ở tuyển Việt Nam sẽ gặp may mắn trong tương lai nếu chọn con đường thi đấu chuyên nghiệp”.

“Bất kể bạn là ai, bạn đều có thể chơi golf”

Nếu đã theo dõi Hanako thi đấu và đăng quang giải VLAO 2018 gần đây, hẳn độc giả đã biết em phải thi đấu vòng cuối cùng với bàn tay phải bị bong gân vì trượt ngã ở bậc cầu thang. Tưởng như golfer trẻ này phải bỏ dở giải đấu trong tiếc nuối thì trái lại, Hanako vẫn ra sân với quyết tâm cao độ dù chấn thương làm cho các cú phát bóng kém xa hơn bình thường.

“Em cảm thấy việc luyện tập trước giải đấu đã giúp mình chơi tốt ở thời điểm sau chấn thương”, Hanako nhớ lại. “Việc gặp chấn thương ở tay còn giúp em có thêm động lực để chơi tốt hơn. Mẹ cũng đã động viên và giúp em thêm tin tưởng vào bản thân. Sau chiến thắng, em cảm thấy rất hạnh phúc khi nhận được sự hỗ trợ và cổ vũ từ nhiều người trước vòng cuối đầy áp lực”.

Với golfer trẻ, nỗi lo thất bại hay áp lực thi đấu xuất hiện rất ít: “Em luôn nhắc nhở mình là trong golf, mọi thứ đều có thể xảy ra. Việc đạt kết quả 5-over-par hay 10-over-par khá bình thường. Golf không phải môn thể thao dễ dàng và không ai có thể chơi hoàn hảo ở mọi ngày. Em luôn tự nhủ mình có thể làm tốt hơn sau đó. Vì thế em luôn luyện tập chăm chỉ và tin vào khả năng của mình”.

Hanako Kawasaki và trận tranh tài tại “The Stars”

Trong thời gian tới, bên cạnh việc chuẩn bị đi du học, Kawasaki sẽ  tham gia The Stars - golf show đầu tiên tại Việt Nam do GolfNews.vn tổ chức. Chia sẻ về lý do tham gia, golfer có tên mang ý nghĩa “Hoa” cho rằng, sự kiện sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành golf Việt Nam trong tương lai.

“Em tin rằng mọi người đều có thể chơi golf, bất kể bạn là ai”, Hanako nói. “Golf có thể đem đến cho bạn rất nhiều cơ hội. Bạn có thể chơi golf ở mọi lứa tuổi và môn thể thao này cũng giúp tạo mối quan hệ với nhiều đối tượng đặc biệt trong xã hội. Với nữ giới, dù việc ra sân có thể ảnh hưởng đến làn da, nhưng golf sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn và giảm cân hiệu quả khi di chuyển rất nhiều”.

Đoàn Xuân Khuê Minh là một trong những nữ golfer trẻ tài năng ở Hà Nội với khả năng phát bóng rất xa. Bạn ấy có thể luôn đánh dưới điểm chuẩn, trong khi Nguyễn Bảo Long cũng là một đối thủ đáng gờm”, golfer 17 tuổi nhận định về các đối thủ sắp đến. “Dù vậy Đặng Quang Anh cũng rất tài năng và luôn luyện tập chăm chỉ. Với người bạn đồng đội này, em hy vọng miền Nam sẽ giành chiến thắng trước miền Bắc ở giải đấu sắp đến”.

Teaser "The Stars" - Golf show lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam

[info]"The Stars" là golf show đặc biệt do GolfNews.vn tổ chức, dự kiến diễn ra tại sân golf Long Thành vào ngày 23/07/2018. Đây chính là sự kiện lần đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam với sự tham gia của các golfer nổi tiếng như Andrew Hùng Phạm, Thái Trung Hiếu, Lê Công Vinh CV9, Đặng Quang Anh, Hanako, Đoàn Xuân Khuê Minh...  Golf show được tường thuật trực tiếp trên các kênh mạng xã hội, dự kiến sẽ thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng golf và xã hội.

Các thông tin liên hệ, hợp tác, tài trợ, xin vui lòng liên hệ:

Ms. Thảo Trang (Ashley)
Tel: 0909 207 181
Email: [email protected]

Tải ngay ứng dụng Golf News cho Android và iOS để có thể theo dõi trực tuyến The Stars và các giải golf chuyên nghiệp, đồng thời sở hữu miễn phí dữ liệu về 35 sân golf tại Việt Nam![/info]

Đặng Quang Anh: Thành công đến từ khổ luyện