Hành trình 4 năm góp phần xây dựng golf chuyên nghiệp của Vietnam Masters

Không thể phủ nhận Vietnam Masters chính là giải đấu góp công lớn nhất trong hành trình xây dựng và phát triển golf chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Trở về thời điểm cách đây 10-20 năm, golf Việt Nam vẫn còn đang bước những bước đầu, golf chuyên nghiệp chỉ đếm được số golfer trên đầu ngón tay. Nguyễn Thái Dương, rồi Trần Lê Duy Nhất khi đó chẳng thể kiếm nổi một sự kiện chuyên nghiệp đúng nghĩa để có thể tham gia thi đấu tại Việt Nam. Họ là những gương mặt lẻ loi cố gắng vươn ra quốc tế với những giải đấu được tổ chức ở khu vực Đông Nam Á và Châu Á.

Việt Nam thực sự quá thiếu những giải golf chuyên nghiệp, và một trong số hai cái tên kể trên đã vạch ra một kế hoạch có thể nói là lịch sử.

Nguyễn Thái Dương, Andy Chu và ông Trần Đức Phấn - Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT tại giải FLC Vietnam Masters 2017.

Nguyễn Thái Dương, nay là Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam, đã ấp ủ ý định có thể xây dựng một hệ thống giải golf chuyên nghiệp và tất cả đã bắt đầu với Vietnam Masters 2017. Với sự đồng hành của Tập đoàn FLC, giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên do người Việt Nam tổ chức đã ra mặt vô cùng ấn tượng và thu hút sự chú ý của cả cộng đồng golf trong nước. Một điều tưởng chừng như bất khả thi, nhưng những nỗ lực, mục tiêu và tầm nhìn của Nguyễn Thái Dương, cùng với những người cộng sự đã được hiện thực hóa và đã tiếp tục được phát triển cho đến nay.

Qua từng năm, Vietnam Masters đã để lại rất nhiều những dấu ấn đậm nét và cả những màn so tài mãn nhãn, đây là giải đấu được cộng đồng golf mong chờ mỗi khi diễn ra. Năm 2017, giải chứng kiến màn song đấu mãn nhãn của Andy Chu Minh Đức và Phạm Minh Đức. Và màn thể hiện xuất sắc của golf Việt Kiều Andy Chu đã để lại một dấu ấn hoàn hảo.

Annop Tangkamolprasert - Golfer đang nắm giữ kỷ lục điểm số vô địch của giải đấu.

Sang năm thứ 2, golfer Thái Lan Annop Tangkamolprasert đã vượt qua người bạn thân Trần Lê Duy Nhất để đăng quang thuyết phục với tổng điểm -6, đến nay điểm số này vẫn là kỷ lục chưa ai vượt qua.

Và rồi điều mà tất cả người hâm mộ golf Việt Nam mong chờ đã đến, khi Trần Lê Duy Nhất đã đánh bại Park Sang Ho ở loạt đấu playoff trong một chiều mưa tại FLC Golf Club Ha Long, để trở thành golfer Việt Nam đầu tiên vô địch giải đấu. Gần nhất, Đỗ Hồng Giang đã có màn ra mắt golf Việt không thể hoàn hảo hơn với màn trình diễn ấn tượng ở Vietnam Masters 2020.

4 mùa giải cùng với 4 nhà vô địch khác nhau, với những tính cách và phong thái khác nhau đã khiến cho Vietnam Masters trở nên đầy màu sắc. Mỗi năm là một ẩn số và một bất ngờ mà chúng ta không thể nào lường trước được. Sự hấp dẫn đó của giải đấu cũng khiến cho Vietnam Masters có một lượng người hâm mộ đông đảo, và tăng dần sau từng năm được tổ chức. Có thể nói, giải đấu đã trở thành một nét truyền thống đối với golf Việt.

Ở lần thứ 5 được tổ chức, Nam A Bank Vietnam Masters 2022 với nhiều thay đổi đột phá, thêm vào đó là rất nhiều gương mặt ưu tú tham dự, chắc chắn giải đấu sẽ tiếp tục viết thêm những câu chuyện đáng nhớ cho lịch sử golf Việt Nam.