Hậu duệ của huyền thoại Park Se-ri trên trường đấu quốc tế

Đối với giới golf thủ Hàn Quốc, Park Se-ri là một tượng đài sống cho nghị lực bền bỉ và kiên cường để đến với đài vinh quang thế giới, đối với làng golf quốc tế, bà lại là một ngôi sao rực rỡ đầy năng lực với những chiến thắng đầy bất ngờ.

Danh tiếng lẫy lừng của huyền thoại Park Se-ri là điều không thể phủ nhận. Nhưng không mấy ai biết rằng, vào thời điểm bà giành chức vô địch tại giải McDonald's LPGA Championship – giải Major thứ 2 thuộc LPGA năm 1998, người hâm mộ lại chẳng hề đoái hoài tới chiến thắng của một golf thủ châu Á nhỏ bé lạ lẫm đến từ một đất nước nhỏ bé xa xôi. Và có lẽ cũng không ai có thể đoán được, chính golf thủ ấy lại là người thủ lĩnh khởi đầu cho một cuộc chiếm đoạt ngôi vương trên tất cả các bảng xếp hạng của LPGA của đất nước Hàn Quốc.

Huyền thoại Park Se-ri

Kể từ chiến thắng tiên phong của Park Se-ri, các golf thủ Hàn Quốc đã đạt được tổng cộng 27 chức vô địch tại tất cả các giải Major thuộc LPGA Tour trong vòng 20 năm qua. Trong đó có 9 cúp vô địch US Women's Open, 6 chiến thắng tại LPGA Championship, 6 lần đăng quang giải British Women's Open, 4 lần vô địch ANA Inspection cùng 2 giải Evian Championship.

Tay golf Park Ji-eun

Hậu duệ đầu tiên của nhà vô địch 4 giải Major Park Se-ri là Park Ji-eun với 2 chiến thắng tại các giải Major mà cô tham gia. Mặc dù không có mặt tại Sorenstam vào năm 2003 để tham dự giải MacDonald LPGA championship nhưng tên tuổi của cô vẫn không hề bị phai mờ khi cô đăng quang vô địch giải Kraft Nabisco Championship (nay là ANA Inspection) ngay trong năm tiếp theo. Không những vậy, Park Ji-eun còn vinh dự nhận danh hiệu tay golf Hàn Quốc đầu tiên chiến thắng giải Championship diễn ra tại sân golf 18 hố Lake Mission Hills Golf Club.

Làng golf thế giới được chứng kiến sự phát triển vượt bậc của nền công nghiệp golf Hàn Quốc khi các chức vô địch liên tiếp xướng tên các golf thủ của xứ sở Kim Chi. Những nhà vô địch phải kể đến như Kim Joo-yeon với chiến thắng tại giải US Women's Open 2005, Jang Jeong Jang cùng 2 lần vô địch British Women's Open. Không hổ danh là những hậu bối đầy năng lực của Park Se-ri , vào năm 2008, Park In-bee (US Women's Open) và Shin Ji-ae (British Women's Open) cũng liên tiếp giành được cúp chiến thắng. Điều này tạo nên nguồn động lực mạnh mẽ thúc đẩy sự phát triển của làng golf Hàn Quốc.

Golf thủ Ryu So-yeon

Ji Eun-hee và Ryu So-yeon cũng đều giành được chiến thắng US Women's Open vào lần lượt các năm 2009 và 2011. Đồng thời người đồng nghiệp của họ là golf thủ Yoo Sun Young (Nabisco Championship), Choi Na-yeon (Nữ vô địch Mỹ) và Shin Ji-ae (Women Women's Open) cũng đã giành được ngôi vương của ba trong bốn giải Major năm 2012.

Sau khi giải Evian Championship đã đổi mới , các tay  golf Hàn Quốc cũng giành ngay cho nước nhà 12 trên 25 chiến thắng trong 5 năm. Vào năm 2013, năm 2015 và năm 2017, trung bình mỗi năm Hàn Quốc mang về 3 chức vô địch Major.

Nữ hoàng Park In-bee

Một trong những nhân tố làm rạng danh cho làng golf Hàn Quốc, không thể không nhắc tới nữ hoàng Park In-bee. Ngay sau khi cô đạt chức vô địch Nabisco Championship vào năm 2013, cô đã ngay lập  giành được chức vô địch LPGA Championship và 3 lần liên tiếp giải Women's Open. Mặc dù Park cũng vướng phải một số khó khăn thi tham gia US Women 's Open vào năm 2008 nhưng khi xuất hiện tại LPGA, cô thi đấu với một phong độ đỉnh cao với chức vô địch LPGA Championship lần thứ 3 liên tiếp. Cô hoàn toàn chứng minh được năng lực xứng đáng với danh xưng Nữ hoàng mà giới golf ưu ái dành tặng.

Từ một đất nước nhỏ bé, Hàn Quốc đã trở thành một cường quốc với sự phát triển nở rộ đặc biệt là giới chơi golf với những chiến thắng áp đảo trên các bảng xếp hạng thế giới. Giờ đây, Không chỉ riêng người hâm mộ Hàn Quốc mà dường như cả thế giới đang dõi theo từng bước chân của các golf thủ Hàn Quốc trên con đường vinh quang mở ra những trang sử mới tại các đấu trường quốc tế.