Hậu Masters 2018, Augusta National sẽ tiếp tục đăng cai Women’s Amateur Championship vào năm 2019

Ông Fred Ridley thông báo sân sẽ đăng cai giải đấu vô địch nữ nghiệp dư thường niên Augusta National Women’s Amateur Championship bắt đầu từ năm 2019.

Mới đây, vào ngày 4/4 (theo giờ địa phương), tại buổi họp báo trước giải Masters 2018, Fred Ridley - chủ tịch của Augusta National thông báo sân sẽ đăng cai giải đấu vô địch nữ nghiệp dư thường niên Augusta National Women’s Amateur Championship bắt đầu từ năm 2019.

Được biết, giải đấu này sẽ được tổ chức trước Masters 1 tuần, có nghĩa là trùng với lịch thi đấu của giải Major nữ đầu tiên trong năm ANA Inspiration.

Augusta National Women’s Amateur Championship sẽ thi đấu dưới thể thức đấu gậy diễn ra trong 3 ngày, 72 người chơi sẽ là các nhà vô địch của các giải đấu được công nhận trên thế giới và những golfer đứng top trong BXH nghiệp dư thế giới. Trong 2 ngày thi đấu đầu tiên, giải sẽ được tổ chức ở sân Champions Retreat Golf Club gần đó, 30 golfer vượt qua sẽ thi đấu vòng chung kết tại Augusta National ngày hôm sau.

Theo ông Ridley, giải đấu này sẽ có khả năng được truyền hình trực tiếp trên thế giới, nhưng vẫn đang trong quá trình đưa ra quyết định cụ thể cuối cùng.