Hero World Challenge: Viktor Hovland duy trì ngôi đầu, Scottie Scheffler áp sát

Gió lớn tại Albany Golf Course đã khiến không ít các golfer gặp khó trong 2 vòng đấu đầu tiên của Hero World Challenge, nhưng nhà đương kim vô địch Viktor Hovland vẫn biết cách để có thể ghi được những điểm số tốt.

Viktor Hovland putt không quá tốt ở vòng 2.

“Cảm giác thật lạ, dù biết rằng trời rất gió và tôi đã lỡ rất nhiều cú putt. Và thậm chí tôi vẫn không có cảm giác tốt với bóng, nhưng bóng vẫn cứ đi thẳng, điều đó khiến tôi khá bất ngờ. Và với -2 gậy ở vòng này, tôi thực sự hài long.” Viktor Hovland chia sẻ sau vòng 2.

Golfer Na Uy ghi được 3 birdie liên tiếp từ hố 13, nhưng nổi bật hơn cả đó chính là điểm eagle được ghi từ khu vực cỏ rough xa 84 yard ở hố 6 par 5. Thành tích này giúp Hovland có tổng điểm -5 và duy trì ngôi đầu bảng với 1 gậy cách biệt với Scottie Scheffler, Xander Schauffele, Cameron Young và Collin Morikawa.

Đối với riêng cá nhân Scottie Scheffler, đây sẽ là cơ hội để golfer người Mỹ có thể giành lại ngôi vị số 1 thế giới nếu giành chức vô địch ở giải đấu lần này. Scheffler từng giữ số 1 thế giới trong 30 tuần liên tiếp trước khi bị cướp bởi Rory McIlroy vào 23/10.

Vòng đấu 68 gậy của Scottie Scheffler và Xander Schauffele cũng chính là thành tích tốt nhất trong vòng 2 này. Thi đấu tệ nhất ngày là Max Homa với kết quả 78 gậy, khiến anh tụt 12 hạng xuống vị trí 18.