Hero World Challenge: Viktor Hovland nâng cách biệt lên 3 gậy

Nếu có thể duy trì lợi thế đang có được, Viktor Hovland sẽ trở thành golfer thứ 2 trong lịch sử giải Hero World Challenge (sau Tiger Woods) bảo vệ thành công chức vô địch.

Viktor Hovland.

Với thành tích 64 gậy -8, Hovland đã nâng tổng điểm sau 3 ngày thi đấu lên thành -13 và có 3 gậy cách biệt so với Scottie Scheffler. Golfer Na Uy ghi được tới 10 birdie và chỉ mắc 2 bogey, trong đó đáng tiếc nhất là ở hố cuối cùng khi cú chip của anh không thể đưa bóng lên green.

Tuy nhiên, so với 2 vòng trước đó, khả năng putting của Hovland đã được cải thiện lớn ở vòng này khi anh chỉ mất đúng 23 lần gạt bóng sau 18 hố đấu.

Trong khi đó, Scottie Scheffler tiếp tục xếp hạng 2 với -10 gậy sau vòng đấu 66 gậy. Nếu vô địch giải đấu tuần này, golfer người Mỹ sẽ trở lại vị trí số 1 thế giới.

2 golfer xếp đồng hạng 3 là Justin Thomas và Cameron Young với -8 gậy. Dù là golfer giành danh hiệu “Tân binh của Năm” trên PGA Tour mùa vừa qua, nhưng Young vẫn chưa từng một lần vô địch.

Vòng 3 của Hero World Challenge cũng gây chú ý với điểm HIO của Kevin Kisner ở hố 12. Tuy vậy, điểm số ấn tượng này cũng không thể giúp golfer 38 tuổi tránh khỏi việc xếp cuối BXH với tổng điểm +7 gậy.