Hội golf Thành phố Đà Nẵng: Tấm lòng sau mưa lớn

  • DNGA
  • 14:31:00 17/10/2022

Trận mưa ngày 14/10 vừa qua tại Đà Nẵng là trận mưa lịch sử gây nhiều thiệt hại lớn. Để góp phần khắc phục hậu quả, Hội Golf Đà Nẵng đã đóng góp 300 triệu đồng để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

Ngày 14/10 vừa qua tại Đà Nẵng đã xảy ra một trận mưa lớn dẫn đến tình trạng ngập sâu vì hệ thống thoát nước bị quá tải. Cơn mưa xối xả như chưa từng xảy ra trong lịch sử, nước sông từ thượng nguồn đổ về lại lớn đã nhấn chìm phần lớn thành phố. Hậu quả để lại là thiệt hại vô cùng lớn khi nhà cửa, trường học, phương tiện đi lại đều chìm trong nước và ngập trong bùn lầy, chính quyền và người dân đang ra sức để khắc phục thiệt hại và hậu quả sau lũ. 

Sau cơn lũ, Thành phố ghi nhận 7 người chết, 1 người mất tích và thiệt hại về tài sản vô cùng khủng khiếp. Những chiếc ô tô xếp hàng dài, bồng bềnh trên đường, xe máy chỏng chơ trong lũ, trong nhà, tủ lạnh, TV, sofa, máy giặt, xe cộ, bàn ghế,… ngập chìm trong nước.

 

 

Hội golf TP Đà Nẵng hỗ trợ người dân quận Liên Chiểu bị ảnh hưởng bởi mưa lũ

Bên cạnh các lực lượng công an, bộ đội, dân quân và hội phụ nữ,... chung tay thu dọn bùn đất, dọn dẹp khu vực, Hội golf TP Đà Nẵng sau vài giờ kêu gọi đã góp được gần 300 triệu đồng tiền mặt và hơn 50 triệu đồng tiền nhu yếu phẩm để hỗ trợ giúp người dân khắc phục hậu quả mưa lũ, cùng nhau vượt qua khó khăn. Đây không phải lần đầu tiên Hội golf TP Đà Nẵng làm các công tác thiện nguyện, Hội Golf TP Đà Nẵng cũng đã tổ chức các giải đấu từ thiện vì người nghèo trong nhiều năm với số tiền mỗi năm lên đến hơn 1 tỷ đồng, đồng thời cũng đóng góp cho Sở Y tế, các bệnh viện trong thành phố và cho cả người dân, sinh viên trong mùa dịch Covid 19 vào năm 2020 và 2021 tại địa bàn TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Qua đây, có thể thấy rằng phong trào Golf Việt không những kết nối những người cùng đam mê sở thích mà cũng là nơi để thể hiện những tấm lòng “Lá lành đùm lá rách” của các Golfer mỗi khi đồng bào gặp khó khăn.

Bài viết liên quan