Hội golf Tp Hà Nội tổ chức Giải Hanoi Open sau 5 năm gián đoạn

Giải đấu lâu đời nhất của golf Thủ đô, Hanoi Open sẽ trở lại vào ngày 15-16/4 tới đây trên sân golf Sky Lake.

Ra đời từ năm 2010, với tiền thân là giải đấu chào mừng Đại Lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, Hanoi Open được biết tới là giải golf có truyền thông lâu đời nhất Thủ đô. Ngay trong lần đầu tiên được tổ chức, giải đấu đã được ghi vào sách Kỷ lục Việt nam với hơn 1.000 golfer tham dự vào tháng 10/2010.

Hội Golf Thành Phố Hà Nội công bố giải đấu Hanoi Open 2022.

Kể từ năm 2011, sự kiện được mang tên Hanoi Open và được Hội Golf Thành Phố Hà Nội (HNGA) tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô. Trải qua các mùa giải, Hanoi Open đã trở thành một sự kiện golf có quy mô lớn của Thủ đô, thu hút sự ủng hộ, quan tâm lớn của giới truyền thông và cộng đồng golfer trên cả nước. 

Sau 5 năm không thể tổ chức vì nhiều lý do khách quan, Hội golf TP Hà Nội mới đây đã thông báo chính thức khởi động lại giải đấu Hanoi Open. Đặc biệt, giải đấu sẽ có sự đồng hành của nhà tài trở danh xưng - An Phát Holdings. Với vị thế là Tập đoàn nhựa công nghệ cao và thân thiện môi trường hàng đầu Đông Nam Á, sự góp mặt của An Phát Holdings sẽ góp phần nâng tầm Hanoi Open, giúp giải đấu trở thành một trong những sự kiện đáng chú ý nhất của golf Thủ đô nói riêng, và golf Việt Nam nói chung.

"Chúng tôi đã biết tới Hội Golf Thành Phố Hà Nội từ lâu với rất nhiều giải đấu lớn được tổ chức vô cùng thành công. Thông qua việc trở thành nhà tài trợ danh xưng của giải Hanoi Open , An Phát Holdings muốn cùng HNGA nâng tầm giải đấu, cũng như chung tay thúc đẩy và phát triển phong trào golf tại Thủ đô" - ông Phạm Văn Tuấn, Phó TGĐ An Phát Holdings chia sẻ.

Ông Phạm Văn Tuấn - Phó TGĐ An Phát Holdings phát biểu tại buổi họp báo.

Hanoi Open - An Phat Holdings Cup 2022 sẽ diễn ra vào 2 ngày 15-16 tháng 4 năm 2022 tại sân golf Sky Lake, Chương Mỹ, Hà Nội. Dự kiến giải đấu sẽ có sự tham gia của gần 600 golfer và thi đấu song song trên cả 2 sân Sky và Lake. Các golfer sẽ tham gia tranh tài ở 5 bảng đấu: Nam nghiệp dư, Nữ nghiệp dư, Nam Trung niên, bảng trẻ và đặc biệt có bảng chuyên nghiệp với quỹ thưởng là 100 triệu đồng. 

Đặc biệt, với ý nghĩa đặt bệ phóng cho các tài năng trẻ Việt Nam, hướng tới sự phát triển bền vững trong tương lai của golf Việt, BTC giải đấu cam kết hỗ trợ 100% chi phí thi đấu cho các tài năng trẻ nghiệp dư dưới 18 tuổi. Đây sẽ là cơ hội để các thành viên đội tuyển golf Việt Nam cọ sát và tích lũy kinh nghiệm trước khi bước vào so tài trên đấu trường khu vực. 

Danh sách các nhà vô địch giải Ha Noi Open:

- 2013: Nguyễn Hồng Hải

- 2014:

+Cao Minh Hồng (Amateur)

+Nguyễn Văn Bằng (Non - Amateur)

+Nguyễn Vũ Quốc Anh (Junior)

- 2015: 

+Hoàng Quân (Amateur)

+Lê Hữu Giang (Non - Amateur)

+Nguyễn Vũ Quốc Anh (Junior)

- 2016:

+Lê Minh Hoàn (Amateur)

+Nguyễn Văn Bằng (Non - Amateur)

+Nguyễn Bảo Long (Junior)

- 2017: Thái Trung Hiếu