Ian Poulter tham dự sự kiện Asian Tour nhằm kiếm suất The Open

Golfer người Anh cố gắng kiếm cho mình một suất dự The Open lần thứ 151 bằng việc tham dự giải World City Championship, một sự kiện thuộc Asian Tour tại Hong Kong.

Ian Poulter và Henrik Stenson sẽ tham dự World City Championship 2023.

World City Championship cung cấp cho người chơi tới 4 suất them dự The Open tại sân Royal Liverpool tháng 7 tới. Và dễ hiểu tại sao khi Ian Poulter và có thể sẽ là nhiều golfer LIV Golf khác quyết định góp mặt tại sân Hong Kong Golf Club từ ngày 23-26/3 tới. Bên cạnh đó, dù đã có suất dự The Open nhờ chức vô địch năm 2016, tuy nhiên đồng đội tại Majesticks GC của Ian Poulter là Henrik Stenson cũng sẽ góp mặt tại sự kiện Asian Tour này.

Trên thực tế, DP World Tour vẫn là nơi sở hữu rất nhiều suất dự The Open cho người chơi, tuy nhiên tương lai của các golfer LIV Golf ở hệ thống này vẫn chưa được xác nhận.

“Vì chưa biết được kết quả của phiên điều trần sẽ ra sao, tôi sẽ chọn Hong Kong là nơi để đấu loại cho The Open.” Ian Poulter chia sẻ.

13 năm trước, golfer người Anh từng lên ngôi vô địch Hong Kong Open, một sự kiện thuộc DP World Tour. Hiện tại, Ian Poulter xếp hạng 149 thế giới. Thành tích tốt nhất tại major của anh là tại The Open 2008, nơi anh về nhì trước Padraig Harrington.