Jack Nicklaus khẳng định Honda Classic vẫn sẽ diễn ra sau những thay đổi của PGA Tour mùa giải 2024

Trong một cuộc phỏng vấn vào Chủ nhật vừa qua, Jack Nicklaus đã làm sáng tỏ một chút về tương lai của Honda Classic tại PGA National, giải đấu đang mất đi Honda với tư cách là nhà tài trợ chính thức sau 42 năm.

Jack Nicklaus chụp ảnh chân dung tại Văn phòng Gia đình Nicklaus ở North Palm Beach, Fla., vào năm 2022. (Ảnh: Jamie Squire)

Trong những năm gần đây, sân chơi của Honda Classic đã bị ảnh hưởng ít nhiều bởi sự sắp xếp lịch trình bất tiện đối với nhiều người chơi, tuy nhiên Jack Nicklaus cho biết những thay đổi đáng kể của PGA Tour đối với lịch trình của mùa giải năm 2024 sẽ phần nào giúp ích cho giải đấu và sự kiện sẽ diễn ra dưới sự bảo trợ của một nhà tài trợ chính thức mới.

 

Theo như ông Nicklaus, sẽ có thêm một sự kiện nữa ở Mexico diễn ra giữa 2 giải đấu Genesis Invitational và Honda Classic. Ngoài ra, Pebble Beach Pro-Am sẽ thay thế WM Phoenix Open với tư cách là một sự kiện được chỉ định vào năm 2024, như vậy có nghĩa là sẽ có thêm một sự kiện với hầu bao trị giá lên tới 20 triệu USD sẽ được tổ chức chỉ ba tuần trước khi Honda Classic diễn ra.

 

“Giải đấu sẽ diễn ra tốt đẹp thôi” Nicklaus trả lời với phóng viên “Dù gì đi chăng nữa thì mọi chuyện sẽ vẫn ổn. Hãy nhìn xem thị trấn này đã hỗ trợ giải này hết mình như thế nào mặc cho không có một sân chơi mạnh. Họ gắn kết và ủng hộ nó. Tôi nghĩ họ đã làm rất tốt. Đây có phải là một thị trường lớn không? Không. Nhưng chúng tôi vẫn xử lý nó một cách khôn ngoan như đang xử lý một thị trường lớn và PGA Tour vẫn coi trọng chúng tôi.”

 

Quỹ Chăm sóc Sức khỏe Trẻ em Nicklaus là tổ chức từ thiện chính của giải đấu kể từ năm 2007. Với quyết định tăng quỹ tiền thưởng của hai sự kiện trước và sau Honda Classic năm nay của PGA Tour, giải đấu sẽ có sân chơi yếu nhất kể từ khi chuyển sang PGA National vào năm 2007. Quỹ tiền thưởng của Honda Classic là 8,4 triệu USD.

 

Vấn đề lớn nhất của giải đấu hiện nay là số lượng người chơi golf đẳng cấp thế giới sống trong khu vực thường xuyên bỏ quyết định qua sự kiện này. Vậy nhưng Nicklaus cho biết ông chưa bao giờ và sẽ không bao giờ mời gọi bất cứ ai để tham gia giải đấu.

 

“Tôi không làm như thế và tôi cũng chưa bao giờ làm vậy” ông chia sẻ “Tôi chưa bao giờ làm điều đó cho Memorial Tournament. Tôi chưa bao giờ làm điều đó cho bất kỳ giải đấu nào. Và tôi cũng không thích nếu mọi người làm điều đó với tôi. Nếu bạn không muốn tham gia, bạn không cần phải tham gia”.