Jack Nicklaus lần đầu tiết lộ về phương pháp điều trị chứng đau lưng

Theo cuộc phỏng vấn với CNN, Jack Nicklaus đã phải chịu đựng chứng đau lưng kinh niên và nghiêm trọng trước khi sự nghiệp golf chuyên nghiệp của anh bắt đầu.

Mới đây, trong một cuộc trò chuyện với CNN, Jack Nicklaus tiết lộ ông ta đã trải qua liệu pháp thử nghiệm tế bào gốc để điều trị lưng.

Tại sự kiện Unite to Cure, Rome, Nicklaus và các bác sĩ của ông chia sẻ về quá trình điều trị trong suốt thời gian qua. Golfer kì cựu - người chịu chứng đau lưng kinh niên, nghiêm trọng trước khi sự nghiệp golf chuyên nghiệp bắt đầu điều trị ở Đức vào năm 2016. Ông đã phải dùng đến phương pháp hút mỡ xung quanh vùng bụng. 

Nicklaus cho biết: "Tôi đã bị những vết đen và xanh từ giữa ngực đến tận hông. Và nó cứ như vậy trong khoảng 10 ngày".

Mặc dù không thể khỏi bệnh ngay lập tức nhưng Nicklaus đã nhận thấy cơn đau của mình đã giảm xuống đáng kể trong những tháng tiếp theo, đặc biệt là khi chơi golf. Bác sĩ kiêm Nhà tiên phong trong lĩnh vực tế bào gốc Eckhard Alt cho biết, hội chứng khớp xương của Nicklaus đã khiến ông trở thành một ứng viên hoàn hảo cho phương pháp chữa trị này.

Bác sĩ Eckhard cho biết: "Đối với cơn đau lưng này, không có lựa chọn nào khác mà không có tác dụng phụ hay rủi ro. Ông có thể uống thuốc chống viêm hàng ngày với các tác dụng phụ hoặc tiêm cortisone liên tục nhưng điều đó chỉ có thể điều trị được các triệu chứng. Một thứ khác có thể cố định lưng bằng đinh vít và kim loại nhưng điều đó có nguy cơ biến chứng cao".

Mặc dù điều trị vẫn còn trong các thử nghiệm lâm sàng của FDA tại thời điểm này, nhưng Nicklaus rất tin tưởng nó và dự kiến sẽ có một điều trị khác được thực hiện, lần này đến vai ông.

"Mặc dù tôi không phải bác sĩ nhưng tôi nghĩ nó sẽ thành công", Nicklaus cho biết chính phương pháp này đã cho ông chơi tiếp những trận golf của cuộc đời mình.

Michael Kim - Andrew Putnam bị Kevin Kisner - Scott Brown 'đẩy' khỏi đỉnh bảng