Japan Golf Tour hợp tác với DP World Tour và PGA Tour

Theo đó, Top 3 golfer trên Japan Golf Tour mùa 2022-23 sẽ giành tấm vé thành viên của DP World Tour cho mùa sau. Và từ đó, các golfer của Japan Golf Tour sẽ có cơ hội giành 1 trong 10 suất tới với PGA Tour nhờ vào việc lọt Top 10 của BXH Race to Dubai.

 Kazuki Higa, golfer kiếm nhiều tiền nhất Japan Golf Tour 2022.

Có một vài thông tin cho rằng Japan Golf Tour sẽ liên kết với LIV Golf trong đầu năm nay, với 4 golfer Nhật Bản có mặt tại đội Torque GC và rộ thông tin Hideki Matsuyama sẽ gia nhập LIV Golf.

Sau đó, bất ngờ khi 4 golfer Nhật Bản đã không có trong danh sách xuất phát tại sự kiện ở Boston và Matsuyama cũng xác nhận rằng anh chọn ở lại với PGA Tour sau khi được LIV Golf đề nghị khoản tiền trị giá 400 triệu đô-la. Bên cạnh đó, PGA Tour cũng được cho là đã đe doạ người chơi trên Japan Golf Tour rằng họ sẽ bị cấm tham dự ZOZO Championship và Korn Ferry Tour nếu tham dự các sự kiện của LIV.

Với thoả thuận mới này, chắc chắn bất cứ golfer Nhật Bản nào tham dự LIV Golf League trong năm tới sẽ đều bị tước tư cách thành viên ở cả Japan Golf, DP World và PGA Tour.