Joel Troy: “Tôi mong mùa giải sau sẽ có người đánh bại được tôi ở VGA Tour."

Joel Troy là golfer xuất sắc nhất mùa giải 2022 của VGA Tour và chắc chắn nhiều người sẽ muốn vượt qua golfer này ở mùa giải sau.

Joel Troy ăn mừng sau cú putt quyết định ở hố 18 để vô địch T99 VGA Tour Championship 2022.

Joel Troy – golfer vừa giành chiếc cúp vô địch tại giải T99 VGA Tour Championship 2022 vô cùng thuyết phục. Đây là chiến thắng thứ 2 của anh tại VGA Tour sau chiếc cúp DNSE Vietnam Open hồi tháng 9. Cả hai chiến thắng của Joel Troy đều đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả khi anh đều có những vòng đấu xuất sắc, một cú lội ngược dòng trong vòng chung kết tại Skylake với vòng đấu -5, cùng với một kỷ lục điểm số tại Thanh Lanh Valley Golf & Resort.

Joel Troy sinh năm 1995, anh sinh ra tại đất nước Australia xinh đẹp và có một nền golf phát triển lâu đời, cũng như sở hữu nhiều sân golf nằm trong top các sân golf đẹp và tốt nhất trên thế giới. Chính vì thế Joel Troy có nhiều điều kiện để tiếp cận với golf. Năm Joel 9 tuổi, anh và em trai được bố mẹ cho tới sân golf địa phương để học với huấn luyện viên. Từ đó Joel bắt đầu tham gia các giải đấu phong trào ở địa phương và anh dần xác định golf sẽ là sự nghiệp của mình.

Năm 2015, Joel Troy bắt đầu theo học để lấy chứng chỉ PGA Australia, sau khi có được tấm bằng huấn luyện viên anh đã tới Canada làm việc tại Whistler Golf Club, tiếp đó anh đến Trung Quốc làm việc tại các học viện golf tại Trùng Khánh và Quý Dương. Năm 2021, Joel Troy đến Việt Nam gia nhập hệ thống của The Golf Hub và làm huấn luyện viên ở sân golf Tuần Châu. Tính cách thân mật, hài hước, cùng chuyên môn tốt đã giúp Joel Troy tạo được ấn tượng đặc biệt trong lòng các học viên, đặc biệt là các học viên nhí.

Những người bạn và đồng nghiệp của Joel Troy mừng chiến thắng của anh.

Thần tượng của Joel Troy từ khi là cậu bé mới 9 tuổi cho đến hiện tại là Tiger Wood. Siêu Hổ là hình mẫu để Joel Troy cố gắng mỗi ngày trong sự nghiệp đào tạo golf và chinh phục những sân chơi chuyên nghiệp. Anh luôn đặt cho mình những mục tiêu và cố gắng nhất có thể để chinh phục nó, cho dù có nhiều khó khăn thì vẫn phải bước về phía trước…

“Tất nhiên là khi còn nhỏ thì ai cũng mê Tiger cả, thật tuyệt khi được xem anh ấy thi đấu trong thời kì đỉnh cao. Nói chung thì tôi cố gắng học tập theo những golfer chuyên nghiệp trên thế giới, tiếp thu những tố chất tốt nhất của họ và tiếp tục phát triển từ đó.”Joel Troy chia sẻ.

Với tinh thần cầu tiến và khát khao chinh phục những danh hiệu, Joel Troy tham gia vào các giải đấu của VGA Tour. Tài năng của Joel Troy đã giúp anh mang về những khoản tiền thưởng, nhưng điều lớn nhất mà anh nhận được đó là tên tuổi của anh đã được biết đến nhiều hơn, cùng với đó anh có thêm rất nhiều những người bạn Việt Nam. “Thật tuyệt khi được đến đây tham gia thi đấu với những bạn trẻ, họ đều rất tài năng và có một tinh thần thép. Tôi sẽ tiếp tục chơi trên VGA Tour chừng nào có thể, thật vui mỗi khi họ tạo cơ hội cho người nước ngoài tham gia thi đấu, đây là một điều rất tuyệt vời đối với chúng tôi. Trong tương lai thì tôi vẫn sẽ tiếp tục ở lại Việt Nam, đây là một đất nước xinh đẹp còn người dân thì luôn hào sảng và chào đón thì tại sao tôi lại muốn rời đi chứ. Tôi mong muốn golf ở Việt Nam được phát triển mạnh hơn nữa để lớp trẻ có thể tiếp bước và có thể một ngày lớp trẻ sẽ đánh bại được tôi.”