Jon Rahm có cơ hội giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên PGA Tour và trở lại vị trí số 1 thế giới

Jon Rahm đang cách vị trí đầu bảng của Sam Ryder 2 gậy khi Farmers Insurance Open còn 18 hố đấu nữa.

Lần gần đây nhất một golfer có được 3 chiến thắng liên tiếp trên PGA Tour là vào năm 2017, thành tích đó thuộc về Dustin Johnson và Jon Rahm cũng góp phần vào điều đó khi anh để thua golfer người Mỹ 1Up trong trận chung kết WGC – Dell Technologies Match Play.

Đã gần 6 năm kể từ đó và giờ đây Jon Rahm đang có cơ hội để trở thành golfer tiếp theo được điền tên vào danh sách các golfer có 3 chiến thắng liên tiếp trên PGA Tour.

Sau chiến thắng tại Sentry Tournament Of Champions và The American Express, Jon Rahm đến Torrey Pines – sân đấu được xếp vào hạng yêu thích của anh để tham dự Farmers Insurance Open. Sau vòng 1 gặp chút khó khăn khi đánh 73 gậy và xếp đồng hạng 116, đứng trước nguy cơ bị loại sớm Jon Rahm đã có màn bứt phá cực hay trong 5 hố cuối cùng ở vòng 2 khi đánh 1 eagle và 3 birdie để vươn lên xếp đồng hạng 14 (-4 gậy), cách 8 gậy so với vị trí đầu bảng do Sam Ryder nắm giữ.

Tuy nhiên khoảng cách giữa 2 người giờ chỉ còn lại 2 gậy khi mà Farmers Insurance Open trải qua 54 hố thi đấu. Ở vòng 3, Jon Rahm đã kết thúc với 66 gậy (-6), anh ghi cho mình 5 điểm birdie, 1 eagle và có bogey duy nhất ở hố số 5. Trong khi đó, Sam Ryder mất 72 gậy để hoàn thành vòng đấu. Jon Rahm đang có một phong độ rất cao và ở hai chiến thắng gần nhất anh đều là người gặp bất lợi trước khi bước vào vòng chung kết. Tại Torrey Pines tuần này, một kịch bản tương tự hoàn toàn có thể xảy ra, Jon Rahm có thể bước lên bục chiến thắng cuối cùng nếu như anh duy trì được trạng thái thi đấu tốt. Torrey Pines cũng chính là nơi Jon Rahm có được danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp vào năm 2017 và sẽ thật ngọt ngào nếu anh cũng giành được danh hiệu thứ 10 tại đây.

Jon Rahm đang xếp thứ 3 thế giới và đang cố gắng giành lại vị trí số 1 từ tay của Rory McIlroy. Với 1 chiến thắng, anh sẽ có được điều đó, đồng thời trở thành golfer thứ 26 trong lịch sử PGA Tour có được 3 chiến thắng liên tiếp trong 1 mùa giải.

Rahm cho biết chiến thắng PGA Tour thứ ba liên tiếp - điều mà chỉ có năm người chơi khác nhau đạt được trong 25 năm qua - là mục tiêu chính của anh trong vòng chung kết tại South Course.

Điều kiện để Jon Rahm trở lại vị trí số 1 thế giới:

- Vô địch Farmers Insurance Open

- Đứng solo vị trí thứ 2 tại Farmers Insurance Open, và Rory McIlroy kết thúc Hero Dubai Desert Classic dưới vị trí thứ 3

- Đứng solo vị trí thứ 3, và Rory McIlroy kết thúc Hero Dubai Desert Classic dưới vị trí thứ 27.