Jon Rahm lần thứ 3 vô địch DP World Tour Championship

Với chức vô địch DP World Tour Championship thứ 3, Jon Rahm đã trở thành golfer đầu tiên chạm đến cột mốc 5 danh hiệu Rolex Series kể từ khi hệ thống ra đời năm 2017.

Jon Rahm chờ Matt Fitzpatrick hoàn thành cú putt ghi điểm birdie ở hố 18 và sau đó anh bước vào tư thế chuẩn bị cho cú putt của mình, cú putt birdie không thành công khi bóng lăn qua mép phải của hố, tuy nhiên một điểm par là quá đủ để Jon Rahm có được chức vô địch DP World Tour Championship 2022.

Jon Rahm lần thứ 3 vô địch DP World Tour Championship.

Jon Rahm đã có sự bứt phá mạnh mẽ ở vòng 3 với vòng đấu 65 gậy (-7) để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm -15, dù cách biệt với nhóm golfer xếp sau không nhiều nhưng golfer người Tây Ban Nha đã có màn khởi đầu tuyệt vời ở vòng chung kết khi anh ghi liên tiếp 3 điểm birdie để nâng tổng điểm lên -18. Cú phát bóng thiếu lực ở hố số 4 par 3 khiến Jon Rahm phải đối mặt với tình huống cứu par đầu tiên trong ngày, cú putt sau đó không thành công khiến anh có điểm số bogey đầu tiên trong ngày. Tuy nhiên, Jon Rahm vẫn bảo toàn được tổng điểm -18 sau 9 hố đầu tiên nhờ vào điểm birdie ở hố số 7.

Áp lực bắt đầu đến với Jon Rahm khi anh liên tiếp có những cú putt thiếu lực và không thể ghi thêm điểm birdie nào trong 3 hố đầu của đường về. Trong khi đó, Alex Noren và Tyrrell Hatton liên tục rút ngắn cách biệt điểm số với Rahm xuống chỉ còn 1 gậy, Hatton đã có cơ hội để cân bằng điểm số với Rahm ở hố 14 nhưng golfer người Anh đã putt eagle không thành công. Ngay sau đó, đẳng cấp của Jon Rahm đã lên tiếng khi anh có cú putt tuyệt phẩm từ 31 feet ở hố 13 par 3 để ghi 1 điểm birdie, qua đó nâng cách biệt với Hatton và Noren lên 2 gậy. Cú putt này đã giúp Jon Rahm giải toả tâm lý và là nút thắt quan trọng để đưa anh đến chiến thắng chung cuộc. Sau tình huống chia gậy và có điểm par ở hố 14, Jon Rahm dễ dàng ghi cho mình điểm birdie thứ 6 trong ngày ở hố số 15 và anh duy trì tổng điểm -20 cho đến khi kết thúc hố 18 để giành chức vô địch DP World Tour Championship 2022 với 2 gậy cách biệt so với hai người đồng đội ở tuyển Ryder Cup Châu Âu.

Tổng điểm -20 cũng là kết quả tốt nhất của Jon Rahm tại DP World Tour Championship, hai lần vô địch trước đây vào năm 2017 và 2019, Jon Rahm đều cùng có kết quả -19 gậy. Với chiến thắng này, Jon Rahm nhận về 3 triệu đô tiền thưởng, chỉ sau 4 lần tham dự DP World Tour Championship, anh đã có 3 lần vô địch tại Jumeirah Golf Estates' Earth Course, một thành tích vô cùng ấn tượng. Jon Rahm cũng trở thành golfer đầu tiên có được 5 danh hiệu Rolex Series khi anh đã vô địch Dubai Duty Free Irish Open vào các năm 2017 và 2019.

Xếp hạng 4 là Rory McIlroy với tổng điểm -16, golfer người Bắc Ailen đã có vòng chung kết 68 gậy (-4) để vượt qua Matt Fitzpatrick và trở thành nhà vô địch cả mùa giải DP World Tour. Đây là lần thứ 4 trong sự nghiệp, Rory McIlroy có được vinh dự này sau các năm 2012, 2014, 2015. Anh trở thành golfer có số lần vô địch cả mùa giải nhiều thứ 3 trong lịch sử, sau Seve Ballesteros (6 lần) và Colin Montgomerie (8 lần), Rory cũng là golfer thứ 2 trong lịch sử sau Henrik Stenson vô địch cả FedExCup và DP World Tour trong cùng 1 mùa giải.