Jon Rahm vô địch The American Express, giành danh hiệu thứ 2 trong năm 2023

Jon Rahm đang là golfer hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại khi anh đã có được 4 chiến thắng trong 6 giải đấu gần đây nhất.

Màn lội ngược dòng để giành chiến thắng tại Sentry Tournament of Champions hồi đầu tháng của Jon Rahm đã khiến cho không ít người hâm mộ ngỡ ngàng. Sau chiến thắng đó, Jon Rahm đã có phát biểu rầng mình xứng đáng trở thành golfer số 1 thế giới, nhưng bảng xếp hạng OWGR lại nói không với điều đó khi Rahm không có bất kỳ sự thăng tiến nào và đứng yên ở vị trí thứ 4.

Bỏ vấn đề thứ hạng sang một bên, Jon Rahm đang cho thấy anh có một phong độ rất cao khi đã giành được chiến thắng thứ 4 trong 6 lần ra sân thi đấu gần nhất. Tại The American Express mới kết thúc, Jon Rahm có tổng điểm -27 để lần thứ 2 giành chức vô địch tại sân La Quinta Country Club, lần đầu golfer người Tây Ban Nha vô địch tại sân đấu này là vào năm 2018 và là chiến thắng thứ 9 tại PGA Tour.

Jon Rahm và tân binh David Thompson cùng chia sẻ vị trí đầu bảng xếp hạng sau 54 hố với tổng điểm -23. Ở vòng chung kết, Jon Rahm đánh 3 birdie ở 9 hố đầu để vươn lên dẫn trước 1 gậy. Hai golfer đều bắt đầu 9 hố sau với điểm birdie ở hố 11 par 5, nhưng điểm bogey ở hố 13 của Jon Rahm đã đưa cuộc đua vô địch về vạch cân bằng. Khác biệt đã xảy ra ở hố 16 par 5 khi Jon Rahm phát bóng tốt hơn David Thompson và có một cú lên on cách cờ 8 feet để ghi cho mình điểm birdie, vượt lên dẫn trước. Cách biệt 1 gậy đã được Jon Rahm duy trì với 2 điểm par ở hai hố cuối cùng để mang về tấm séc trị giá 1,440 triệu đô. Đây cũng là một màn ngược dòng của Jon Rahm khi sau 2 vòng đầu tiên, anh bị David Thompson dẫn trước 2 gậy.

David Thompson cũng đã có một giải đấu tạo được ấn tượng rất lớn qua vòng đấu mở màn 62 gậy (-10) với 2 eagle và 6 điểm birdie, cùng vòng đấu thứ 2 ghi được 3 điểm eagle. David Thompson mới thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2021 và vị trí thứ 2 là kết quả tốt nhất của anh sau 9 giải đã đấu trên PGA Tour.

Vị trí thứ 3 thuộc về Xander Schauffele – golfer đã có màn bứt phá xuất sắc trong ngày chung kết khi đánh bogey free 62 gậy (-10), trong đó có một điểm Albatross ở hố 5, qua đó tăng 13 bậc trên bảng xếp hạng. Golfer người Hàn Quốc Tom Kim sau khi không vượt qua cắt ở giải đấu tuần trước, đã có màn thi đấu ấn tượng khi xếp vị trí thứ 6 tuần này. Đây là lần thứ 2 trong mùa giải, Tom Kim góp mặt trong top 10.