Jordan Spieth, Henrik Stenson phát bóng nhầm teebox, bị phạt 2 gậy tại Hero World Challenge

Hero World Challenge đáng ra phải là 1 tuần đấu thư giãn. Sân đấu chỉ gồm 20 golfer và người xếp cuối cùng vẫn nhận về tới 100,000 đô-la.

Jordan Spieth mắc 2 lỗi không đáng có tại Hero World Challenge 2021

Tuy nhiên, Jordan Spieth lại không tận hưởng được nó một cách trọn vẹn khi cựu số 1 thế giới dính phải một vài tình huống luật kỳ quặc.

Ở vòng 3, Spieth dường như không nắm được luật mới từ 2019. Anh vô tình làm bóng di chuyển trên green, nhưng không đưa bóng về vị trí cũ mà lại tiếp tục thực hiện cú gạt ở vị trí mới. Tưởng chừng vẫn có điểm par ở hố đấu này, nhưng Spieth đã bị phạt 2 gậy vì lỗi không đưa bóng về vị trí ban đầu.

Spieth vẫn tiếp tục bất cẩn ở vòng thi đấu cuối và một lần nữa anh bị phạt 2 gậy. Lần này, theo một cách nào đó, Spieth còn khiến bạn cùng chơi của mình là Henrik Stenson bị phạt gậy theo.

Khi cả 2 bước đến hố số 9 par 5 dài hơn 600 yard, đã có một thay đổi về khu vực phát bóng so với các vòng thi đấu trước. Teebox hố 9 được di chuyển lên phía trên, trong khi tee phát bóng ở các vòng thi đấu trước trở thành tee box hố 17 trong vòng đấu cuối cùng. Người chơi đã được thông báo về sự thay đổi này trước đó, hơn thế nữa tee box mà 2 golfer này thi đấu được cắm hướng về green hố 17, nhưng bằng một cách nào đó đã không hề nhận ra sự khác biệt. Jordan Spieth là người phát bóng trước, và Stenson cũng không nghi ngờ gì rồi phát bóng kế tiếp.

2 golfer ngay lập tức được thông báo về lỗi của mình và phải đến tee box đúng của hố 9 để phát bóng, kèm theo 2 gậy phạt dành cho mỗi người theo luật 6.2. Nếu Spieth và Stenson không phát hiện ra lỗi sai của mình mà cứ thế kết thúc hố 9 và phát bóng ở hố 10, cả 2 sẽ bị truất quyền thi đấu. Spieth kết thúc hố 9 với triple bogey, trong khi Stenson có double bogey.

Kết thúc giải đấu, Jordan Spieth và Henrik Stenson cũng là 2 golfer duy nhất có tổng điểm dương. Dù sao, vị trí đó có lẽ cũng chẳng mấy là vấn đề ở giải đấu chỉ gồm 20 golfer và người đứng cuối vẫn nhận khoản tiền thưởng không hề nhỏ.