Jordan Spieth 'vượt mặt' Tiger Woods, trở thành nhân vật được mong đợi giành vô địch Masters 2018

Không phải Tiger Woods, Jordan Spieth mới là golfer đang nhận được rất nhiều kỳ vọng sẽ làm nên thành tích nổi trội tại Masters 2018.

1. Jordan Spieth (Đương kim vô địch Masters 2015)

Sau những cống hiến đáng ngưỡng mộ của Jordan Spieth suốt những năm qua, thật không khó hiểu khi anh lại đứng đầu danh sách những người có khả năng giành được Masters 2018. Được biết, đây là lần thứ 5 anh tham dự giải đấu tại Augusta và người hâm mộ đang vô cùng mong đợi những cú putt chuẩn xác của anh để làm nên thành tích.

2. Justin Thomas (Top 22 - 2017)

Có thể thật kỳ lạ khi một golf thủ chưa từng lọt vào Top 20 lại được xếp ở vị trí cao thế này, tuy nhiên, Justin Thomas lại là người duy nhất có cú vung gậy cao và xa nhất trong tất cả 87 golfer tham dự Masters năm nay. Ngoài ra, Justin còn là người biết nắm bắt khoảnh khắc và điều này đã khiến anh củng cố được lòng tin của người hâm mộ đối với mình.

3. Dustin Johnson (Top 4 - 2016)

Sự có mặt của Dustin tại thứ hạng khá cao thế này đã quá rõ ràng. Ở giải đấu lần này, hay bất kì giải đấu nào khác, Dustin Johnson luôn giữ vững phong độ với những cú putt thần sầu.

Hiện tại chức vô địch Sentry Tournament giành được tại Hawaii ngay trong tuần thi đấu đầu tiên của PGA Tour 2018 đã đảm bảo cho Dustin Johnson ngôi vị số một thế giới trong nhiều tuần nữa. Đến giờ, anh đang có 47 tuần liên tiếp thống trị bảng điểm. Với thành tích này, Dustin xứng đáng lọt top những ứng cử viên nặng ký cho chiếc Green Jacket.

4. Rory McIlroy (Top 4 - 2015)

Trong bộ sưu tập danh hiệu major của mình, McIlroy hiện có Cup vô địch US.Open, The Open và một đôi Cup PGA Championship. Tại 4 lần tham dự Masters thì cả bốn lần McIlroy lọt vào trong Top 10, trong đó vị trí tốt nhất là hạng 4 năm 2015. Cho đến nay mới chỉ có 5 golfer hoàn tất Grand Slam: Jack Nicklaus, Tiger Woods, Ben Hogan, Gary Player và Gene Sarazen.

‘’Tôi đang ở một vị trí nơi mà tôi có thế gia nhập vào CLB này (Augusta National). Mỗi năm tôi có một cơ hội tại đây. Tôi đang chơi tốt, thế nhưng chưa đủ. Hi vọng là năm nay tôi sẽ hoàn tất ‘’mảnh ghép’’ còn lại của mình", anh cho biết.

5. Tiger Woods (Đương kim vô địch Masters các năm: 1997, 2001, 2002, 2005)

Đối với "siêu hổ" mà nói, việc nằm ở vị trí thứ 5 là một cú thụt lùi bởi anh luôn là gương mặt được khán giả kỳ vọng bậc nhất ở các giải Major. Đương kim vô địch 4 lần Master cho thấy sự am hiểu của anh đối với san Augusta là không thể đùa được và sự trở lại lần này hứa hẹn Tiger Woods sẽ mãnh liệt giành được danh hiệu Masters lần thứ 5.

Đối với các golfers khác mà nói, sự xuất hiện của Tiger Woods tại giải đấu lần này chính là sự nâng tầm cho cuộc chơi của họ. Nếu muốn có cơ hội vượt mặt Tiger, tin chắc các đối thủ của anh phải thật sự cố gắng hơn nữa.

Ngay sau Tiger, các golfer khác lần lượt được xếp hạng như sau: Justin RoseBubba Watson, Jason Day, Phil Mickelson, Jon Rahm.... Gây bất ngờ nhất chính là đương kim vô địch Masters 2017 - Sergio Garcia lại lọt khỏi Top 10 đấu thủ mạnh. Tuy nhiên, đối với một giải đấu, chênh lệch một gậy cũng đã có thể làm nên điều khác biệt.

Đến các sao bóng đá cũng mê đắm bộ môn golf