Justin Thomas – Jordan Spieth chiến thắng Tiger Woods – Rory McIlroy tại The Match

Justin Thomas và Jordan Spieth đã hạ gục cặp đôi Tiger Woods và Rory McIlroy 3&2 tại Pelican Golf Club.

The Match phiên bản thứ 7 đã diễn ra tại Pelican Golf Club, Florida vào tối thứ 7 vừa qua với cuộc đối đầu giữa Tiger Woods – Rory McIlroy và Justin Thomas – Jordan Spieth theo thể thức Best ball qua 12 hố. Người hâm mộ rất háo hức với trận đấu này không chỉ bởi có sự trở lại của Tiger Woods, mà đây còn là cuộc đấu của 4 trong số những người chơi có sức ảnh hưởng nhất trên PGA Tour thời điểm hiện tại. Và các khán giả có mặt trên sân đã không thất vọng khi được chứng kiến những cú đánh mãn nhãn.

Tiger Woods trở lại kể từ The Open và anh khiến nhiều người bất ngờ ngay ở hố đấu đầu tiên, hố par 4 khoảng cách 310 yard và Siêu hổ đã có cú phát bóng bằng gậy driver đến cổ green, cú chip bóng sau đó đưa anh đến cơ hội thuận lợi để ghi điểm birdie và Tiger đã không bỏ lỡ để giữ hoà ở hố đầu tiên, khi Thomas cũng ghi birdie.

Sang hố 2, Tiger, Spieth, Rory đều phát bóng không tốt, Justin Thomas là người có vị trí bóng thuận lợi nhất và đánh 2 on. Sau đó anh có cú putt birdie hoàn hảo để giúp cặp đôi của mình vươn lên dẫn trước 1Up. Điểm số sau đó được nâng lên 2Up khi Jordan Spieth ghi birdie ở hố 3 par 3.

Hố 4 par 4 là hố thử thách 1 gậy, mỗi người chơi chỉ được chọn 1 gậy để hoàn thành hố đấu và 2 người cùng 1 đội không được chọng gậy giống nhau. Đội Spieth và Thomas chọn gậy 4 sắt, cùng 5 gỗ, còn Rory và Tiger chọn gậy 3, cùng 5 sắt. Ở hố đấu này, 3 người chơi đều kết thúc hố với điểm bogey, chỉ có Justin Thomas có điểm par và cặp đôi của họ vượt lên dẫn 3 Up.

Rory McIlroy có cơ hội để rút ngắn cách biệt ở hố số 5 par 3 khi anh là người đưa bóng đến gần cờ nhất. Tuy nhiên, cú putt birdie của anh bóng lại lắc mép phải hố ra ngoài. Cách biệt sau đó cũng được rút ngắn ở hố số 7 par 5 khi Rory có được birdie đầu tiên trong buổi tối, nhưng ngay sau đó Thomas lại đưa điểm số lên 3Up với birdie ở hố số 8 par 3. Hai bên hoà nhau ở hố 9 và Rory McIlroy đã làm tất cả những gì có thể ở hố 10 để hi vọng kéo dài trận đấu, nhưng điểm birdie của anh là không đủ bởi cả Thomas và Spieth cũng ghi birdie để kết thúc trận đấu với kết quả 3&2.