Khi nào cần giữ nguyên cờ trong hố golf?

Việc có nên lấy cờ ra khỏi hố golf trước khi thực hiện một cú đánh nằm ngoài vùng green là điều gây đau đầu với nhiều golfer hiện nay. Đoạn hỏi đáp dưới đây sẽ giúp người chơi có quyết định chính xác hơn ở tình huống này.

Tình huống: Trong những trường hợp nào golfer nên để cờ giữ nguyên trong hố golf? Khi không ở vùng green? Khi lên dốc hoặc xuống dốc? Hay không cần quan tâm đến?

Giải đáp:

Đây là một câu hỏi khá hay vì không có câu trả lời đúng hay sai trong tình huống này. Việc có lấy cờ ra khỏi hố hay không tùy thuộc vào sở thích cá nhân của người chơi.

Nếu như không ở trong vùng green và golfer đang đối mặt với một cú chip xuống dốc, nên để cờ ở trong hố. Khi trái bóng đi vào vùng green và lăn đi với vận tốc cao, người chơi sẽ hy vọng sẽ có gì để chặn nó lại. Mọi việc sẽ hoàn hảo nếu bóng đụng trúng cờ và rơi vào hố.

Còn nếu đang ở tình huống lên dốc, lấy cờ ra khỏi hố là quyết định hợp lý hơn. Điều này có thể khiến người chơi lo lắng hơn nhưng bù lại sẽ có nhiều khoảng trống ở hố để bóng rơi vào.

Nếu ở địa hình phức tạp, golfer phải xác định mình ở tình huống lên dốc hay xuống dốc. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quyết định có lấy cờ ra hay không. Tôi đã từng nhìn thấy nhiều trái bóng đụng cờ rồi rơi vào hố, nhưng số trường hợp văng ra ngoài cũng không ít.

Điều quan trọng là bạn phải cảm thấy tin tưởng vào lựa chọn của mình và đừng bao giờ nghi ngờ vào quyết định đó. Chúc bạn có một trận đấu tốt!

(Theo Daril Pacinella - Giám đốc Giảng dạy ở trung tâm Tutle Creek Country)

Golfer Mỹ chỉ thích tham dự European Tour?