Kim Si-woo vuột mất chức vô địch RBC Heritage vào tay Satoshi Kodaira

Ngay sau khi The Masters 2018 kết thúc, golf thủ người Hàn Quốc Kim Si-woo tiếp tục đến với giải RBC Heritage để tranh tài. Tuy nhiên, dường như may mắn đã không mỉm cười với anh khi anh liên tiếp bỏ lỡ các cơ hội nâng cup...

Kim Si-woo  năm nay 23 tuổi, golf thủ người Hàn Quốc được chọn là hạt giống số 2 tại giải RBC Heritage thuộc hệ thống US PGA Tour.

Vào ngày 16/4, tại vòng đấu thứ tư của giải đấu được tổ chức tại sân golf Harbor Town Golf Links (par 71, diện tích 71.600 yards), golf thủ Hàn Quốc đã ghi 3 điểm birdie, mắc 3 lỗi bogey và kết thúc trận đấu với tổng cộng 71 gậy.

Mặc dù đã may mắn dẫn đầu với 12 điểm under par và tạm thời đứng đầu danh sách thi đấu sau khi đánh bại hai đối thủ là golfer người Mỹ - Luke Lewis và golfer người Anh - Ian Poulter. Anh tiếp tục ghi được 3 birdie tại hố 9, tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu cho tới hố 11,  với 2 gậy cách biệt so với tay golf theo sau.

Tuy nhiên, ở nửa sau của vòng đấu, Kim Si-woo đã không còn giữ vững được phong độ ở những hố tiếp theo. Ở hố 12, anh mắc 1 lỗi bogey và tiếp tục thất bại khi thực hiện cú putt ở khoảng cách 2 mét vào hố 13. Không những vậy, ở hố 15 và 16, anh liên tiếp bỏ lỡ các cơ hội để ghi thêm điểm birdie cho mình.

Tại hố 17 par-3, Kim Si-woo đã bỏ lỡ mất cơ hội ghi điểm birdie và buộc phải nhường chiến thắng chung cuộc lại cho đối thủ Satoshi. Cụ thể, tay golf người Nhật này đã thực hiện một cú putt hoàn hào ở khoảng cách 6 mét và giành được chiến thắng đầu tiên tại mùa giải năm nay.

Kết thúc 4 ngày thi đấu, Kim về nhì với thành tích là 272 gậy (-12).

Sau những thất bại liên tiếp, tay golf người Hàn đã có những chia sẻ: "Dù đã có rất nhiều cơ hội để giành chiến thắng, nhưng do liên tục phạm lỗi mà tôi trở nên lo lắng hơn và gây ảnh hưởng tới kết quả thi đấu. Tuy nhiên, tôi cũng đã cố gắng thi đấu hết mình”. Kim Si-woo nói thêm: "Tôi muốn gửi lời chúc mừng tới Kodaira người đã có màn chiến thắng khá thuyết phục, anh đã có một cú putt tuyệt vời".

Chặng đường đạt đến đỉnh danh vọng của KLPGA trong 40 năm qua