Kurt Kitayama giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên sự nghiệp

Chiến thắng tại Arnold Palmer Invitational chính là bước đột phá trong sự nghiệp của golfer 30 tuổi người Mỹ Kurt Kitayama.

Kurt Kitayama có chiến thắng PGA Tour đầu tiên ở tuổi 30.

Thật khó để có thể dự đoán được xem ai sẽ là nhà vô địch của Arnold Palmer Invitational khi mà có tới 10 golfer chỉ kém người dẫn đầu Kurt Kitayama đúng 1 gậy trong vòng chung kết giải đấu. Ở top đầu trên BXH, chúng ta cũng có thể nhìn thấy nhiều cái tên đang đứng trong top 15 golfer xuất sắc nhất thế giới, tuy nhiên đến cuối cùng, số 46 thế giới Kitayama mới là người thành công và đem về danh hiệu PGA Tour đầu tiên của mình.

Bắt đầu ngày chung kết, Kitayama có 1 gậy lợi thế so với những cái tên lớn như Scottie Scheffler, Viktor Hovland, Jordan Spieth, Rory McIlroy hay Tyrrell Hatton.

Đầu tiên, Spieth là người có khởi đầu tốt nhất khi ghi được tới 4 birdie sau 5 hố đầu tiên và leo lên chia sẻ ngôi đầu. Dù vậy, với birdie ở hố 7 và 8 đã giúp Kitayama nhanh chóng chiếm lại lợi thế với 2 gậy. Tuy nhiên, điểm nhấn của vòng đấu lại là cú tee shot đưa bóng ra OB chỉ vài cm của Kitayama, và điểm triple bogey ngay lập tức khiến anh lần đầu tiên ở vị trí là người bám đuổi.

Đến back-nine, dường như không một ai muốn vươn lên giành phần thưởng 3,6 triệu đô-la cho nhà vô địch khi sân đấu liên tục chứng kiến những bước lùi. Ở một thời điểm, bất chấp mở màn vòng đấu với 2 điểm bogey liên tiếp, Rory McIlroy thậm chí đã vươn lên dẫn đầu với -9 gậy, nhưng sau đó lại tiếp tục thất bại với bogey ở hố 14 và 15.

Tiếp theo, chúng ta có Harris English lỡ cú birdie ở hố cuối cùng để cân bằng điểm số với người dẫn đầu, và những cái tên khác như Patrick Cantlay, Spieth, Scheffler và Hatton cũng mắc những sai lầm ở những hố đấu cuối.

Về phần Kurt Kitayama, đây là lần thứ 50 anh tham dự một giải đấu trên PGA Tour, và đã từng thi đấu ở 12 Tour đấu khác nhau trước khi giành chiến thắng ở giải đấu lần này.

Kitayama bỏ lỡ một cơ hội mười mươi để vươn lên dần đầu ở hố 16 par 5, khi anh mất đến 3 putt để hoàn thành hố đấu với điểm par. Tuy nhiên, cú putt bản lĩnh từ khoảng cách 20 feet ở hố 17 par 3 đã đem về điểm birdie vô cùng quan trọng cho Kitayama để có lợi thế 1 gậy so với nhóm bám đuổi. Đến hố 18, dù phát bóng ra vùng cỏ rough, tuy nhiên cú tiếp cận tốt đã giúp anh có 2 putt ghi điểm par để bảo toàn lợi thế và chính thức giành ngôi vô địch.