Kỷ nguyên World Golf Championship sắp đến hồi kết?

WGC-Dell Technologies Match Play 2023 sẽ là lần cuối cùng giải đấu được tổ chức tại sân Austin Country Club.

Scottie Scheffler là đương kim vô địch của WGC-Dell Technologies Match Play.

WGC-Dell Technologies Match Play thường được tổ chức vào cuối tháng 3 trong năm. Tuy nhiên, lịch trình của giải năm 2024 lại được thay thế bởi giải Cadence Bank Houston Open.

Giám đốc giải, ông Jordan Uppleger chưa có chia sẻ về thông tin này, trong khi đại diện của PGA Tour cho biết giải đấu năm nay vẫn sẽ được tổ chức bình thường, nhưng sẽ thông báo chi tiết về tương lai của giải đấu ngay khi có thể.

Austin Country Club luôn là nơi đăng cai WGC- Match Play kể từ 2016 khi Dell trở thành nhà tài trợ danh xưng. Cùng thời điểm đó, World Golf Championship được biết là những giải đấu lớn chỉ sau bốn giải major và Players Championship.

Kể từ khi ra mắt năm 1999, World Golf Championship luôn được đánh giá cao, sở hữu những golfer hàng đầu thế giới tham dự và không có cắt loại. Tiger Woods dẫn đầu số lần vô địch với 18 chiến thắng, xếp sau là Dustin Johnson với 5 danh hiệu.

Năm 2021, số lượng sự kiện WGC giảm xuống chỉ còn 2 sự kiện sau khi WGC-Mexico Open bị giảm cấp xuống làm một sự kiện PGA Tour thường kỳ, trong khi WGC-FedEx St. Jude biến thành giải đầu tiên của chuỗi FedEx Cup Playoffs.

Nếu WGC-Match Play tiếp tục biến mất, sẽ chỉ còn WGC-HSBC Champions là sự kiện World Golf Championship duy nhất. Tuy nhiên, giải đấu tại Trung Quốc này vẫn chưa được tổ chức trở lại kể từ 2019 do Covid-19, và vẫn chưa có thông tin liệu giải có được tổ chức trong năm nay hay không.

WGC-Dell Technologies Match Play 2023 được chọn là một trong những giải đấu lớn của PGA Tour mùa giải này, với mức thưởng tăng mức kỷ lục lên 20 triệu đô-la.