Lần đầu tiên sau 108 năm, sân golf số 1 nước Mỹ cho phép nữ giới được làm thành viên

Sân golf số 1 nước Mỹ do Golf Digest bình chọn năm 2019, Pine Valley là sân golf vốn chỉ dành cho nam giới trong suốt 108 năm qua. Nhưng sân đã loại bỏ hạn chế này khi đã cho phép nữ giới được chơi và trở thành hội viên sau cuộc bỏ phiếu nội bộ.

Trước đó tại sân Pine Valley, nữ giới chỉ được phép chơi tại sân vào chiều Chủ Nhật. Và với thay đổi này, họ sẽ có thể chơi tại sân vào bất cứ thời gian nào.

 “Sân giờ đây sẽ cho phép toàn bộ các khách đến chơi mà không còn bất cứ hạn chế nào và chúng tôi sẽ bắt đầu tìm thành viên nữ cho sân. Dự kiến chúng tôi sẽ có những thành viên nữ đầu tiên vào cuối năm nay. Các ứng viên muốn trở thành thành viên của sân phải có vị trí trong xã hội phù hợp, có niềm đam mê với golf và có trình độ chơi golf phù hợp với sân.” Chủ tịch sân Pine Valley - Jim Davis chia sẻ.

Thay đổi mang tính lịch sử này của Pine Valley theo chân xu hướng gỡ bỏ các hạn chế về giới tính ở các sân golf chỉ dành riêng cho nam trong những năm gần đây. Sân Augusta National của Mỹ, chủ nhà của The Masters đã lần đầu tiên cho phép nữ giới là thành viên từ năm 2012. Sân Royal & Ancient Golf Club of St. Andrews của nước Anh cũng thực hiện điều tương tự vào năm 2014, lần đầu tiên sau 260 năm. Trong tất cả 3.670 sân golf private của Mỹ ngày nay, chỉ còn dưới 12 sân là dành riêng cho nam.

Pine Valley được thiết kế bởi Crump Colt và Harry Colt, được bao phủ bởi hơn 600 mẫu Anh rừng thông, và sân đặc biệt khó. Golf Digest bình chọn Pine Valley là sân golf tốt nhất nước Mỹ và cũng là sân thách thức nhất. Tuy nhiên, sân golf này chưa từng đăng cai bất kỳ giải Major nào.