Lê Công Vinh vượt cắt trong lần đầu tiên tham dự giải Vô địch golf Nghiệp dư Quốc gia.

Lê Công Vinh – cựu danh thủ nổi tiếng của đội tuyển bóng đá Việt Nam đã bắt đầu chơi golf được hơn 3 năm nay. Với năng khiếu thể thao vốn có sẵn, Công Vinh nhanh chóng nắm bắt được những kỹ năng cơ bản của golf và đạt handicap single không lâu sau đó.

Mặc dù đã có thời điểm handicap của Công Vinh xuống 4.1 và là một golfer có tiếng trong khu vực miền Nam nhưng đây mới là lần đầu tiên anh tham dự giải Vô địch golf Nghiệp dư Quốc gia. Công Vinh chia sẻ rằng anh muốn thử thách bản thân mình và thấy VAO là một giải đấu lớn, được tổ chức tốt, quy tụ nhiều golfer tài năng cả nước. Trong lần đầu tiên dự giải, Công Vinh đặt ra mục tiêu vượt qua cắt và anh đã không những hoàn thành được mục tiêu đó, mà còn đang đạt được vị trí khá tốt trên BXH.

Ở vòng đấu đầu tiên trên sân Vinpearl Golf Nam Hội An, Công Vinh có tổng điểm 81 (+9) khi chỉ có 1 birdie duy nhất ở hố số 2, cùng với đó là 7 bogey và 1 double bogey. Nhưng ở vòng 2, anh đã có sự cải thiện đáng kể về thành tích thi đấu khi có 2 birdie, 6 bogey và không có điểm double nào. Qua đó kết thúc 18 hố chỉ với 4 gậy và tổng điểm sau 36 hố +13 gậy, điểm số giúp anh xếp đồng hạng 12 cùng với Trần Lam và Đỗ Quang Khánh.

Lê Công Vinh chia sẻ nếu qua cắt anh sẽ đặt mục tiêu vào Top 10 và nếu tiếp tục thi đấu ổn định như vòng đấu vừa qua thì mục tiêu này hoàn toàn có thể đạt được.