Lê Khánh Hưng và hành trình tới chiếc huy chương vàng lịch sử cho golf Việt Nam

Trong vòng hơn nửa năm, Lê Khánh Hưng đã gặt hái cho mình tới 3 danh hiệu lớn trong sự nghiệp, bao gồm Vô địch Golf Đối kháng Quốc gia, Lexus Challenge và tấm HCV SEA Games 32 tại Campuchia. Đó là những thành quả vô cùng xứng đáng trong hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ của chàng trai mới chỉ 15 tuổi.

Lê Khánh Hưng trở thành niềm tự hào dân tộc Ảnh: Quyết Thắng

Chỉ mới năm ngoái, dù được coi là một trong những gương mặt triển vọng nhất của golf Việt, nhưng Lê Khánh Hưng dường như vẫn luôn đứng sau cái bóng của Nguyễn Anh Minh, người đã chứng minh bản thân với không ít chiến thắng. 

Tuy nhiên, mọi chuyện bắt đầu thay đổi kể từ tháng 9/2022 tại West Lakes Golf & Villas, nơi diễn ra Giải Vô địch Golf Đối kháng Quốc gia. Ở đó, Lê Khánh Hưng đã đánh bại Đoàn Uy trong trận chung kết bảng Nam, qua đó giành danh hiệu quốc gia lần đầu tiên trong sự nghiệp. 

Lê Khánh Hưng vô địch Giải Golf Đối kháng Quốc gia 2022 Tranh Cup T99.

Sau thành công ở đấu trường nghiệp dư quốc gia, golfer sinh năm 2008 thử sức bản thân ở đấu trường chuyên nghiệp tại Lexus Challenge 2023, giải đấu thuộc hệ thống VGA Tour diễn ra cuối tháng 2/2023. Khi đó, Lê Khánh Hưng đã một lần nữa chứng minh bản lĩnh khi dẫn đầu giải đấu qua cả 4 vòng, và để rồi chạm trán với đối thủ lớn nhất Nguyễn Anh Minh trong trận playoff. Cuối cùng, điểm par quyết đoán ở hố playoff đã mang về cho Lê Khánh Hưng chức vô địch VGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp. 

Lê Khánh Hưng vô địch Lexus Challenge 2023.

Với hai chiến thắng lớn đó trong tay, Lê Khánh Hưng đã vô cùng tự tin cùng Đội tuyển Golf Quốc gia tiến tới con đường chinh phục SEA Games 32 tại Campuchia. Và ngay trong ngày thi đấu mở màn ở sân Garden City Golf Club, Lê Khánh Hưng đã giành ngôi đồng dẫn đầu với thành tích 69 gậy -3. 

Qua vòng 2, golfer 15 tuổi độc chiếm thành công ngôi đầu với 2 gậy cách biệt nhờ kết quả vô cùng ấn tượng 65 gậy -7. Cuối cùng, không phụ sự kỳ vọng của ban huấn luyện đội tuyển và người hâm mộ golf Việt Nam, Lê Khánh Hưng đã hoàn thành vòng thi đấu chung kết với kết quả 69 gậy -3, qua đó mang về tấm HCV lịch sử cho cá nhân, cũng như cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games.

Lê Khánh Hưng đi vào lịch sử golf Việt Nam - Ảnh: Quyết Thắng.

Kể từ khi bộ môn golf được đưa trở lại vào SEA Games năm 2005, đoàn Việt Nam dường như không thể nào cạnh tranh huy chương với các đối thủ tầm cỡ trong khu vực. Do đó, tấm HCV của Lê Khánh Hưng, cũng như tấm HCĐ của Nguyễn Anh Minh tại SEA Games năm nay thực sự đã đánh dấu một bước ngoặt lịch sử cho golf Việt Nam. 

Chưa dừng lại ở đó, sự tỏa sáng của Khánh Hưng, Anh Minh, Nguyễn Đặng Minh và cả Đoàn Uy còn giúp đoàn Việt Nam xếp ở vị trí hạt giống số 1 cho nội dung đồng đội nam sắp tới. Số lượng huy chương golf của Việt Nam vì thế có lẽ sẽ không chỉ dừng lại ở con số hai. 

Còn đối với riêng cá nhân Lê Khánh Hưng, golfer đến từ TP. Hồ Chí Minh đã trở thành niềm tự hào của dân tộc. Và với những thành tích đã đạt được, chắc chắn con đường chinh phục golf của Khánh Hưng sẽ vô cùng rộng mở, dù chắc chắn sẽ còn phải đối mặt với không ít chông gai phía trước.