Lê Thị Thanh Thuý - Nhân tố bất ngờ tại Vòng loại SEA Games 31

Lê Thị Thanh Thuý đã có màn ra mắt không thể ấn tượng hơn tại Vòng loại thứ nhất SEA Games 31, diễn ra tại sân golf Đầm Vạc.

Lê Thị Thanh Thuý là người gây bất ngờ nhất Vòng loại SEA Games 31.

Kể cả với những người luôn theo dõi những diễn biến trong làng golf Việt những năm trở lại đây, chắc chắn rất ít người có thể biết đến cái tên Lê Thị Thanh Thuý, golfer về thứ 2 tại Vòng loại SEA Games 31 vừa qua. Tất cả khán giả đều đã phải ngỡ ngàng trước màn trình diễn ấn tượng và phong thái thi đấu tự tin của golfer đến từ Hội golf Vĩnh Phúc. 

Lê Thị Thanh Thuý thi đấu với phong thái vô cùng tự tin.

Làm caddie tại sân golf Đầm Vạc từ tháng 4 năm 2019, Thanh Thuý có lẽ đã rât hiểu sân golf này, từ line gạt bóng trên green, cho đến địa hình sân, từng khu vực bẫy. Đó là một trong những lợi thế của Thanh Thuý, việc tận dụng tốt những hiểu biết về sân đã giúp cô thi đấu tốt tại vòng loại lần này. 

Và đó là một phần lý do giúp Thanh Thuý có thể tự tin thi đấu sòng phẳng với nhà vô địch quốc gia, Đoàn Xuân Khuê Minh. Thậm chí ở nhiều hố đấu, Thanh Thuý có những cú phát bóng xa và thẳng hơn đối thủ của mình. Và dù để Khuê Minh bỏ cách khá xa về tổng điểm sau 4 ngày thi đấu, nhưng đây chắc chắn chưa phải là giới hạn của Thanh Thúy, tiềm năng phát triển của golfer này còn lớn hơn những gì mà cô đã thể hiện rất nhiều.

Thanh Thuý  cùng nhóm với Khuê Minh trong phần lớn thời gian của vòng loại.

Sinh năm 1999, golfer đến từ Vĩnh Phúc không hề được chơi golf từ nhỏ như phần lớn các đối thủ trẻ khác của mình tại vòng loại lần này. Thực chất, Lê Thị Thanh Thuý mới tập chơi golf được chưa đầy 2 năm. Cô bắt đầu được hướng dẫn chơi golf bởi golfer Đỗ Anh Đức từ tháng 3 năm 2020. Lần đầu Thanh Thuý chơi một vòng golf trọn vẹn 18 hố là tháng 5 năm 2020. Cho đến trước vòng loại SEA Games, Thanh Thuý mới chỉ chơi 100 vòng golf. Tháng 7 năm 2021, Thanh Thuý đạt mốc handicap 9 và hiện nay handicap của cô đã ở mức index 3.5! Một con số chắc chắn kể cả những golfer lâu năm cũng phải mơ ước. Rõ ràng, Thanh Thúy rất có năng khiếu với golf, nhưng làm sao để một cô gái làm caddie lại có điều kiện luyện tập golf đền trình độ như vậy?

"Em rất cảm ơn người thầy của em, Đỗ Anh Đức, cũng như sân golf Đầm Vạc, đã giúp em có được ngày hôm nay." Lê Thị Thanh Thuý nghẹn ngào chia sẻ.

Tài năng của Thanh Thuý được mài giũa tận tình bởi golfer Đỗ Anh Đức, người dẫn đầu 2 vòng đấu đầu tiên tại bảng Nam của vòng loại lần này. Golfer Đỗ Anh Đức là cái tên đã quá quen thuộc với cộng đồng golf Việt, trình độ và khả năng chơi golf của anh thì khỏi phải bàn cãi, nhưng có lẽ không mấy người biết anh còn giỏi trong việc huấn luyện. Và anh chính là lý do ta có Thanh Thúy của ngày hôm nay.

"Em cám ơn thầy, vì 2 năm qua đã đào tạo em vô cùng bài bản. Em cũng cảm ơn anh Thành (giám đốc sân Đầm Vạc) đã tạo điều kiện cho em được tập luyện, đánh golf miễn phí."

Ngoài công lao của golfer Đỗ Anh Đức, sân golf Đầm Vạc không khác gì ngôi nhà thứ 2 của Lê Thị Thanh Thuý. Ban lãnh đạo sân golf luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các nhân viên của mình. Chính vì thế, ngoài những buổi đi làm caddie, Thanh Thúy mới có cơ hội để luyện tập, bất kể thời gian nào, nhiều khi là cả 3 buổi sáng, chiều, tối trong ngày. 

Sau khi kết thúc vòng đấu, Thanh Thúy ngồi cổ vũ cùng các caddie sân Đầm Vạc 

"Em chưa mấy hài lòng về kết quả sau 4 ngày thi đấu của mình. Em sẽ luyện tập thật chăm chỉ cho SEA Games tới để không phụ lòng thầy em, cũng như sân golf Đầm Vạc!"

Golf Việt giờ đây thực sự còn thiếu quá nhiều tài năng golf để đưa chúng ta vươn tầm thế giới. Không phải là chúng ta không có khả năng, chỉ là ta chưa biết cách khám phá ra họ. Và trường hợp của Lê Thị Thanh Thuý là một ví dụ vô cùng rõ ràng. Chúng ta cần nhiều hơn rất nhiều những phiên bản khác của Lê Thị Thanh Thuý để có thể cạnh tranh sòng phẳng ở đấu trường SEA Games, ở đấu trường quốc tế, nếu không từ "cọ xát" có lẽ sẽ vẫn sẽ được sử dụng ở nhiều những năm tới.