Lexi Thompson: "Tôi vẫn thường xuyên gặp ác mộng về hình phạt vào năm ngoái"

Nỗi ám ảnh về trận thua với lý do bị phạt gậy tại giải ANA Inspiration năm ngoái vẫn còn ám ảnh nữ golfer số 2 thế giới - Lexi Thompson.

Trong giải đấu ANA Inspiration năm 2017, khi golfer xinh đẹp người Mỹ Lexi Thompson vẫn đang đứng đầu bảng xếp hạng thì bất ngờ nhận được tin bị rơi xuống vị trí thứ hai.

Golfer xinh đẹp người Mỹ bất ngờ khi hay tin mình bị rớt xuống vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng

Một người hâm mộ đã xem video trên TV và đã báo với ban tổ chức rằng, cô đã đặt quả bóng của mình không đúng với khoảng cách đánh dấu ban đầu trong vòng 3 của giải.

Thompson đã bị phạt với 4 lỗi, hai lỗi vi phạm đặt bóng sai khoảng cách và hai lỗi ký score card không chính xác. Với 4 lỗi vi phạm của mình, Thompson đang là người đứng đầu bảng xếp hạng, bất ngờ rớt xuống vị trí thứ hai.

Mặc dù nước mắt đã chảy dài trên khuôn mặt của cô nhưng cô vẫn cố gắng hết sức để có một trận playoff. Tuy đã chơi rất tốt ở những vòng còn lại nhưng do tâm lý nặng nề đã khiến Thompson đã đánh mất chức vô địch vào tay golfer người Hàn Quốc - So Yeon Rhu.

Dù đã rất cố gắng nhưng Lexi Thompson vẫn tiếc nuối để mất chức vô địch vào tay So Yeon Rhu.

"Đó là một đêm rất kinh khủng. Tôi đã hét lên và khóc rất nhiều, phải mất một thời gian dài tôi mới vực dậy được, nhưng đôi khi tôi vẫn gặp những cơn ác mộng về nó". Thompson chia sẻ với các phóng viên trước giải đấu ANA Inspiration năm 2018.

Thompson cho biết, những tuần sau đó cô phải tránh xa các phương tiện truyền thông và mạng xã hội vì nó khiến cô cảm thấy rất khủng khiếp. Cô dành toàn bộ thời gian ở bên cạnh gia đình của mình. "Tôi chỉ cần quên việc đó đi và để thời gian trôi qua", cô nói thêm.

Kể từ sau vụ việc, các quy định về giải đấu đã được thay đổi. Ban tổ chức đã không còn nhận bất kỳ cuộc gọi nào của người hâm mộ báo cáo về những vi phạm họ thấy trên TV.

Thompson nói: "Tôi cảm thấy hạnh phúc khi luật lệ đã được thay đổi, và sẽ không còn ai phải trải qua những gì tôi phải chịu đựng trong khoảng thời gian một năm về trước".

Hiện tại tinh thần của Thompson rất thoải mái và sẵn sàng giành lấy vị trí số 1

Mặc dù Thompson vẫn còn bị ám ảnh bởi sự kiện năm ngoái nhưng trong giải đấu năm nay cô sẵn sàng gạt qua tất cả, bỏ quá khứ lại phía sau để có tinh thần tốt nhất.

"Đó đã là quá khứ, và năm nay là năm 2018, tôi đã sẵn sàng cho một mùa giải mới và mọi người cần phải quên nó đi. Hiện tại tôi đang có tinh thần thoải mái và tôi cảm thấy rất thư giãn và bình yên tại Palm Springs", cô nói.

Giải đấu ANA Inspiration 2018 sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 29/3 đến ngày 1/4/2018.