Lexus tiên phong đồng hành cùng golf chuyên nghiệp Việt Nam

Lexus là một trong những niềm tự hào về công nghệ tiên phong và mang tới nguồn cảm hứng sáng tạo cho Toyota, là dòng xe được yêu thích của các golfer và là nhà tài trợ lớn đóng góp cho sự phát triển của golf Việt Nam.

Được Toyota chọn làm mẫu sản phẩm thử nghiệm phát triển cho dòng sedan vào năm 1983, nhưng mãi đến năm 1989, thương hiệu Lexus mới nổi lên như một hiện tượng khi được giới thiệu tại Mỹ, đánh dấu sự trưởng thành của một phân khúc xe trong “ngôi nhà lớn” Toyota. Kể từ đó, Lexus đã trở thành thương hiệu xe hơi hạng sang bán chạy nhất, tới năm 2006 Lexus đã có mặt tại 68 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Chính thức gia nhập thị trường Việt Nam năm 2013, Lexus không chỉ là hãng xe tiên phong trong chiến lược điện hóa tại Việt Nam với các dòng xe hybrid, mà đây còn là một trong những hãng tiên phong đồng hành cùng golf Việt.

Lexus Cup – Chuỗi giải đấu đẳng cấp dành cho các golfer nghiệp dư

Sau khi ra mắt tại Việt Nam, Lexus luôn nỗ lực để mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp. Bên cạnh việc giới thiệu những mẫu xe mới, Lexus cũng đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng Việt Nam với hàng loạt các dịch vụ đẳng cấp, trong đó có việc tổ chức hệ thống giải đấu Lexus Cup.

Khởi động từ năm 2014, Lexus Cup đã nhanh chóng trở thành một trong những giải golf uy tín, có quy mô lớn hàng đầu tại Việt Nam dành cho các khách hàng yêu mến thương hiệu xe hạng sang này. Giải đấu đã mang đến cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ đam mê và trải nghiệm những giá trị song hành cùng thành công cho các khách hàng tại Việt Nam.

Tham dự Lexus Cup, người yêu golf không chỉ được chinh phục thử thách và nhận những giải thưởng hấp dẫn mà còn có dịp trải nghiệm đẳng cấp của thương hiệu xe sang Lexus. Đặc biệt, golfer và gia đình được tiếp đón và thết đãi như những vị thượng khách theo tinh thần hiếu khách của văn hóa Nhật, cũng là linh hồn của hãng xe sang Lexus. Mỗi lần tổ chức, Lexus đều có 2 vòng loại ở miền Bắc và miền Nam, cùng 1 vòng chung kết để tìm ra các tay golf xuất sắc nhất tham dự giải Lexus Cup Châu Á – Thái Bình Dương.

Lexus – Hãng xe tiên phong đồng hành cùng golf chuyên nghiệp Việt Nam

Năm 2019, Lexus đã tạo nên cú ép phe lớn trong lịch sử golf chuyên nghiệp Việt Nam khi trở thành nhà tài trợ danh xưng của Lexus Challenge. Với 1,5 tỷ đồng, đây là mức tiền thưởng lớn nhất trong lịch sử kể từ khi Việt Nam bắt đầu tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp của riêng mình. Bước đi tiên phong của Lexus đã đưa sự kiện golf Việt Nam lên tầm cao mới, với mức thưởng kỷ lục 270 triệu cho nhà vô địch, giải đấu đã quy tụ đủ mặt anh tài của golf chuyên nghiệp trong nước, cũng như golfer nước ngoài hay nhất sinh sống tại Việt Nam thời điểm đó. Lexus Challenge đã tạo nên một cú hích tinh thần, phản ánh sự thăng tiến về trình độ của các golfer nước nhà khi tại Laguna Lăng Cô, Top 3 golfer xuất sắc nhất giải đều là người Việt Nam với chức vô địch thuộc về Trần Lê Duy Nhất, cùng 2 golfer hạng Nhì là Trương Chí Quân và Doãn Văn Định.

Sau dấu mốc đáng nhớ này, Lexus tiếp tục có đóng góp rất đáng ghi nhận khi tiên phong đồng hành cùng VGA Tour để tổ chức giải đấu đầu tiên của hệ thống còn non trẻ. Mặc dù trải qua 2 năm Covid -19 khó khăn, Lexus đã không cắt giảm đi mức tài trợ của mình, mà còn tăng thêm tiền thưởng cho Lexus Challenge 2022 lên 1,6 tỷ đồng. Sự kiện diễn ra tại Trang An Golf & Country Club đã để lại dấu ấn đậm nét khi chứng kiến màn lên ngôi của golfer nghiệp dư 15 tuổi Nguyễn Anh Minh, một bảng đấu riêng dành cho Nữ với chiến thắng của Nguyễn Thảo My, những điều chưa từng có của golf Việt.

Nguyễn Anh Minh vô địch Lexus Challenge ở tuổi 15.

Phá bỏ giới hạn, chuyển mình bứt phá – Lexus đã rất thành công để trở thành một trong những thương hiệu toàn cầu lớn nhất của Nhật Bản. Hãng đã từng phát động chiến dịch “Start Your Impossible” với mong muốn truyền nguồn cảm hứng tích cực để cổ vũ tinh thần dám thử thách, dám vượt qua giới hạn của tất cả mọi người. Điều này cũng rất đúng với Lexus Challenge qua 2 lần tổ chức đã qua.

Đóng góp của Lexus là không hề nhỏ, những đột phá mang tính bản lề của golf chuyên nghiệp Việt Nam đều có dấu ấn của hãng xe sang Nhật Bản. Năm 2023, Lexus Challenge tiếp tục đặt dấu mốc mới của mình, là giải golf giầu có nhất của VGA Tour với 2 tỷ đồng tiền thưởng.