LIV Golf đòi phế truất CEO của DP World Tour, Keith Pelley

LIV Golf đã chỉ ra “một thoả thuận âm mưu bất hợp pháp” giữa PGA Tour và DP World Tour.

CEO của DP World Tour, ông Keith Pelley.

Tháng 8, 11 golfer LIV Golf đã đâm đơn kiện chống độc quyền đối với PGA Tour, và về việc bị hệ thống này đình chỉ thi đấu. Trong khi một vài cái tên đã rút khỏi vụ kiện, phiên toà vẫn sẽ được xét xử vào tháng 1/2023.

Giờ đây, có thông tin cho rằng một phần mở rộng của vụ kiện đó đã được LIV Golf đệ trình vào ngày 16/11 tại Tòa án Quận Hoa Kỳ (US District Court), Quận Trung tâm của Florida ở Jacksonville, với mục đích hạ bệ Giám đốc điều hành DP World Tour Keith Pelley và yêu cầu DP World Tour trả lời 35 câu hỏi liên quan đến mục đích làm rõ mâu thuẫn giữa LIV Golf và PGA Tour.

Tuy nhiên, Luật sư của Keith Pelley tin rằng thân chủ của mình không cần phải tuân thủ trát đòi hầu toà, trích dẫn luật liên bang về thẩm quyền của toà án đối với những người “trong vòng 100 dặm tính từ nơi người đó cư trú, làm việc hoặc thường xuyên giao dịch kinh doanh trực tiếp”. Trụ sợ chính của DP World Tour hiện năm ở Wentworth, Anh Quốc, nằm cách xa Florida hàng vạn dặm.

Tranh chấp giữa LIV Golf và DP World Tour sẽ chính thức được đưa ra quyết bởi Thẩm phán Laura Lothman Lambert ở Jacksonville, Florida, vào ngày 5/1/2023 sau khi bà chấp thuận yêu cầu của DP World Tour về một phiên điều trần để “hủy bỏ” trát đòi hầu tòa.