Lỗi chơi chậm sẽ bị phạt cộng dồn trong các giải của Hiệp hội golf Việt Nam năm 2023

Kể từ mùa giải 2023, các giải đấu do Hiệp hội golf Việt Nam tổ chức sẽ làm chặt chẽ hơn nữa với lỗi chơi chậm.

Lỗi chơi chậm đã được nhắc đến rất nhiều, nó gây ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của giải, cũng như tâm lý thi đấu của các golfer. Tại Việt Nam, trong các giải đấu của Hiệp hội golf tổ chức đã có trường hợp bị phạt gậy vì vi phạm lỗi này như Kim Woo Jin tại T99 VGA Tour Championship.

Để cải thiện hơn nữa vấn đề chơi chậm, mới đây Hội đồng trọng tài Golf Quốc gia đã ban hành Luật địa phương và Điều lệ thi đấu (Hard Card), Quy tắc ứng xử và Quy định tốc độ chơi cho các giải đấu của Hiệp hội golf Việt Nam trong mùa giải 2023. Theo đó:

Đối với các giải đấu gậy gồm nhiều vòng đấu, lỗi chậm giờ sẽ được tính dồn cho toàn bộ các vòng đấu. Ví dụ: nếu người chơi bị 1 lần "chậm giờ" ở vòng đầu tiên và 1 lần "chậm giờ" khác ở vòng 2, lần "chậm giờ" ở vòng 2 sẽ được tính là lần "chậm giờ" thứ hai của người chơi đó, theo đó người chơi sẽ nhận phạt tương ứng (một gậy phạt). Nếu người chơi lại bị thêm 1 lần "chậm giờ" ở vòng 3, họ sẽ nhận thêm hai gậy phạt nữa cho lỗi chậm giờ lần 3 đó.

Quy tắc ứng xử và Quy định tốc độ chơi 2023 của Hội đồng trọng tài Golf Quốc gia sẽ được áp dụng ở các giải đấu thuộc các hệ thống của VGA (Amateur Series, Junior Tour và VGA Tour). Lexus Challenge 2023 sẽ là giải đấu đầu tiên áp dụng quy định mới này.