LS-TS Phan Trung Hoài ra mắt cuốn sách “ Luật và Golf trong tôi”

LS-TS Phan Trung Hoài là người viết nhiều bài báo với nhiều thể loại đa dạng như tản mạn, chính luận, phỏng vấn,... về Golf. Ông cũng là người có một kho ảnh khổng lồ và đặc sắc thể hiện góc nhìn của một người đam mê thể thao và cuộc sống. “Luật và Golf trong tôi” là một tác phẩm về Golf mà LS-TS Phan Trung Hoài muốn gửi tới độc giả vừa ra mắt chính thức vào tháng 9 vừa qua.

LS- TS  Phan Trung Hoài, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam không chỉ là một Luật sư giỏi, ông còn là tác giả quen thuộc với những tác phẩm đã đi vào lòng bạn đọc như "Bút ký Luật sư", "Hành nghề Luật sư trong vụ án hình sự", các tập "Khung cửa Tư pháp”... 

Là người biết đến golf từ gần 30 năm và thực sự chơi golf cách đây từ hơn 23 năm, ông có những đóng góp nhất định cho sự phát triển của bộ môn thể thao này khi tham gia và đảm nhận trách nhiệm là PCT Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) và là PCT Hội golf TP Hồ Chí Minh ( SGGA). Ông bắt đầu tham gia viết và đăng tải nhiều bài và hình ảnh trên Tạp chí Golf Việt Nam (Vietnam Golf Magazine) và Tạp chí Golf Today (Golf Ngày Nay) ngay từ khi thành lập năm 2008. Đến năm 2012, ông được bổ nhiệm là Tổng Biên tập Tạp chí Golf Today cho đến năm 2019. Khi đến với môn golf - một môn thể thao mới mẻ và còn nhiều ý kiến khác nhau, Luật sư, Tiến sĩ Phan Trung Hoài đã viết những bài đầu tiên trên Tạp chí Vietnam Golf Magazine của Hiệp hội Golf Việt Nam từ đầu những năm 2000, tham gia viết bài cho Tạp chí Golf Ngày Nay từ khi thành lập năm 2008. Có thể nói đối với ông, golf luôn có vị trí đặc biệt riêng, ông đã đồng hành và trăn trở về nó trong gần 15 năm trong ngành báo chí.

Cuốn sách “Luật và golf trong tôi” là những câu chuyện xoay quanh về 3 nội dung: “Tản mạn về golf và luật”, “Golf và đời sống” và “Golf nhìn ra thế giới” được biên soạn dựa trên cơ sở chọn những bài đã đăng trên tạp chí Golf Today. Cuốn sách mang đến những khác biệt nhất định với các tác phẩm chuyên khảo về luật cũng như các quyển Bút ký luật sư, Ký sự,.. của Luật sư Phan Trung Hoài mà NXB Tư pháp đã xuất bản gần 20 năm qua. Bạn đọc có thể cảm nhận được sự hiểu biết sâu sắc về luật, về golf và những trải nghiệm về golf trong quá trình hành nghề luật của tác giả. 

Sau khi có trong tay cuốn “Luật và golf trong tôi”, Chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA), TS Lê Kiên Thành cảm nhận được từng trang viết của LS-TS Phan Trung Hoài: “Cuốn sách mang đến một khoảng lặng cần thiết cho những người đam mê thể thao, cũng như phải đấu tranh, vật lộn với những vất vả của thương trường và đời sống. Những trang viết ấy có sức lan tỏa mạnh mẽ về sự công bằng của luật pháp thể hiện trong đời sống, mang đến những thông điệp tích cực, hướng tới những giá trị riêng có mà không phải môn thể thao cũng có được khi chơi luôn phải đối diện với chính mình.”

Nhân dịp ra mắt cuốn sách này, LS- TS Phan Trung Hoài cũng muốn gửi lời cảm ơn đến NXB Tư pháp đã ủng hộ và quyết định cho việc ra đời “ Luật và Golf trong tôi” cũng như sự động viên của bạn đọc gần xa về các tác phẩm chuyên khảo về nghề luật trong suốt thời gian vừa qua.