Lý do chính khiến người mới chơi không thể đánh xa và cách khắc phục

Khi được người khác nhắc rằng "đừng chỉ swing bằng tay", có lẽ bạn sẽ thấy chút khó hiểu. Câu nói trên có nghĩa là khi swing, tay của bạn đã hoạt động quá nhiều và điều bạn cần làm là thêm chuyển động của cơ thể.

Khi mới chơi, các golfer chưa thể nắm rõ được nguyên lý của cú swing, do đó như một phản ứng tự nhiên của cơ thể, họ thường chỉ sử dụng tay để đánh bóng đi. Tuy nhiên, việc điều khiển xoay cả cơ thể khi swing mới chính là yếu tố giúp tăng đáng kể sức mạnh, từ đó tăng khoảng cách phát bóng. Để khắc phục lỗi "chỉ dùng tay", cùng thử bài tập đơn giản sau.

Đầu tiên, bạn cầm ngang gậy driver bằng 2 tay và giơ ra trước, điều này sẽ giúp hạn chế chuyển động của thân trên. Giữ cố định tay, sau đó, xoay người ra đằng sau và cho phép chân trái được nhấc lên. Tương tự, khi xoay người ra trước, cho phép chân phải được nhấc lên tự nhiên.

Hãy cảm nhận khi 2 chân nhấc lên, nó được hướng vào bên trong, điều đó giúp cho hông bạn được xoay theo một cách tự nhiên.

Khi đã quen với bài tập, hãy bắt đầu thực hiện nó một cách uyển chuyển và linh hoạt hơn. Tập trung vào việc xoay hông và phần thân dưới quanh trục thân trên cơ thể. Cảm nhận sự tách biệt giữa 2 phần đó của cơ thể, đặc biệt là ở downswing. Khi đã cảm thấy đã nắm rõ được nguyên lý của bài tập, hãy bắt đầu thử tập swing không bóng với driver, thực hiện từ chậm sau đó nhanh dần.

Cuối cùng, hãy swing thật với bóng và cảm nhận được khoảng cách được tăng lên trông thấy!