Lydia Ko chia tay caddie ngay trước giải đấu đầu tiên tham dự năm 2023

Bất chấp một mùa giải 2022 thành công, Lydia Ko vẫn quyết định chia tay Derek Kistler và đồng hành cùng caddie mới để bắt đầu năm 2023.

Lydia Ko cùng caddie Derek Kistler vô địch CME Group Tour Championship 2022.

Golfer 25 tuổi giành tới 3 chức vô địch LPGA Tour trong năm 2022, nổi bật với việc đánh bại Leona Maguire để lên ngôi CME Group Tour Championship và giành 2 triệu đô-la tiền thưởng.

Chưa hết, golfer New Zealand gốc Hàn cũng giành lại vị trí số 1 thế giới từ tháng 11 từ tay Nelly Korda, và được vinh danh Người chơi của Năm cũng như giành giải thưởng cho golfer đạt điểm trung bình tốt nhất.

Dù vậy, Lydia Ko sẽ đồng hành cùng caddie mới là David Jones để bắt đầu mùa giải 2023 ở Aramco Saudi Ladies International, giải đấu sở hữu 5 triệu đô-la tiền thưởng. Trước đó, bộ đôi này đã từng thành công cùng nhau với chức vô địch Lotte Championship 2021, nơi Ko ghi tổng điểm -28 và chiến thắng với 7 gậy cách biệt, giành về danh hiệu đầu tiên sau gần 3 năm trắng tay.

Lydia Ko sẽ đồng hành cùng David Jones để bắt đầu 2023.

David Jones là cái tên khá nổi tiếng trong cộng đồng caddie chuyên nghiệp. Trước đó, caddie người Ireland từng làm việc với golfer người Úc Nick Taylor trên PGA Tour. Đặc biệt, anh từng giành 3 major trên LPGA Tour cùng In Gee Chun tại Evian Championship 2016, sau đó cùng Sung Hyun Park tại US Women’s Open 2017 và KPMG Women’s PGA Championship 2018.

Việc Lydia Ko thay đổi caddie lần này có thể gây bất ngờ cho nhiều người, tuy nhiên đây có vẻ là chuyện bình thường với cá nhân cô. Ở mùa giải còn là tân binh của LPGA Tour năm 2014, golfer 18 tuổi khi đó thay tới 8 caddie khác nhau, nhưng vẫn được vinh danh là Tân binh của Năm.

Lydia Ko và David Jones sẽ cùng nhau thi đấu tại Aramco Saudi Ladies International vào 16/2 tới, nơi Ko từng lên ngôi vô địch năm 2021. Năm nay, tiền thưởng của giải đấu thuộc Ladies European Tour này được tăng lên gấp 5 lần, và bằng đúng quỹ thưởng của giải cho nam Saudi International tuần trước, nơi golfer LIV Golf là Abraham Ancer lên ngôi vô địch.