Lydia Ko có cơ hội lần thứ 2 giành danh hiệu golfer xuất sắc nhất năm trên LPGA Tour

Đã 7 năm kể từ khi Lydia Ko giành danh hiệu LPGA Player of the Year, và khoảng thời gian đó đã chứng kiến không ít thăng trầm của golfer này.  

Golfer New Zealand gốc Hàn thậm chí đã từng có thời điểm trắng tay trong suốt 3 năm, và tụt xuống vị trí 50 thế giới. Đến năm 2022, Lydia Ko đã trở lại mạch phong độ ấn tượng và tạm thời dẫn đầu trong cuộc đua đến danh hiệu LPGA Player of the Year khi hơn đúng 1 điểm so với người xếp thứ 2 là Minjee Lee. Bên cạnh đó, Lydia Ko khả năng cao cũng đã giành danh hiệu Vare Trophy trong năm liên tiếp, cho golfer có thành tích gậy trung bình tốt nhất mùa giải.

Tuần này, LPGA sẽ diễn ra giải chung kết mùa CME Group Tour Championship với tổng thưởng 7 triệu đô-la và 2 triệu đô-la cho nhà vô địch. Dù là golfer đang dẫn đầu BXH Race to the CME Globe, tuy nhiên tất cả điểm số mà Lydia Ko, cũng như toàn bộ các golfer khác giành được trước đó sẽ không được tính ở giải đấu cuối cùng này. Thay vào đó, nhà vô địch của CME Group Tour Championship sẽ là nhà vô địch của Race to the CME Globe.

Lydia Ko đã từng thắng Race to the CME Globe vào các năm 2014 và 2015.

Đấu trường của CME Group Tour Championship 2022 bao gồm 63 golfer. Giải sẽ diễn ra từ 17-20/11 tại sân Gold Course thuộc Tiburón Golf Club.