Lydia Ko dẫn đầu tại CME Group Tour Championship

Với rất nhiều lợi thế, ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu “Người chơi của năm” Lydia Ko mở màn với 65 gậy để sớm dẫn đầu tại CME.

Lydia Ko dẫn đầu tại CME Group Tour Championship (Ảnh: Twitter @LPGA)

Ko đã mắc bogey ngay ở hố par 5 đầu tiên, nhưng điều đó cũng không làm ảnh hưởng đến phong độ của cô ở những hố còn lại. Với 8 điểm birdie ở 14 hố tiếp theo, Ko đã hoàn thành vòng đấu đầu tiên của mình với tổng điểm 65 (-7) để dẫn đầu sớm tại sự kiện cuối cùng của năm. 65 là điểm vòng đầu tiên ấn tượng nhất của Ko trong CME Group Tour Championship và đồng thời là điểm số tốt thứ hai của cô ấy trong cả mùa. 

Với những người chơi khác, mắc bogey ở ngay hố đầu tiên có thể coi là điềm xấu và rất ít người có thể giữ vững tinh thần và phong độ để thi đấu ấn tượng như Lydia Ko. Ko nói : “ Với hướng gió ngày hôm nay, hố đầu tiên có thể sẽ là một sự khởi đầu không thuận lợi. Nhưng tôi không muốn bị cuốn vào cách tôi bắt đầu và mắc kẹt tại đó. Tôi nghĩ rằng đó sẽ là một chìa khóa quan trọng trong tuần này. 60 golfer hàng đầu của LPGA sẽ có mặt ở đây tuần này và sẽ có rất nhiều trận đấu hay.” 

Ko đã giành chức vô địch CME Group Tour Championship vào năm 2014 khi cô đánh bại Carlota Ciganda và Julieta Granada trong trận playoff với điểm par ở hố phụ thứ tư. Đã 9 năm trôi qua kể từ chiến thắng đó và Ko đã tiến bộ rất nhiều. Nhưng đường đến vinh quang vẫn còn rất dài, danh hiệu Rolex player của năm, Cup Vare và tầm séc trị giá 2 triệu đô la dành cho nhà vô địch vẫn đang đợi cô ở 3 vòng đấu tiếp theo. 

Ko nói: “Lần cuối cùng tôi giành chiến thắng ở đây là vào năm 2014, chín năm trước và rất nhiều điều đã xảy ra kể từ đó. Tôi nghĩ rằng cuộc đua đang ngày càng khó hơn qua mỗi mùa, nếu tôi không tiến bộ và cố gắng hơn thì người cầm cup chắc chắn không phải là tôi. Vì vậy tôi chỉ đang cố gắng hết sức mình, tập trung vào bản thân và thi đấu mà không có bất kỳ sự hối tiếc nào. Đó là tất cả những gì tôi có thể làm.”