Lydia Ko vô địch BMW Ladies Championship, vươn lên dẫn đầu cuộc đua Người chơi của Năm

Lydia Ko đã bật khóc ở hố 18 khi cú putt cuối cùng của cô tại BMW Ladies Championship rơi xuống lỗ. Trong suốt nhiều năm thi đấu chuyên nghiệp, golfer 25 tuổi quốc tịch New Zealand đã rất muốn có một lần được hưởng niềm vui chiến thắng tại Hàn Quốc, nơi cô được sinh ra.

Lydia Ko có chức vô địch thứ 2 trong năm.

Cựu số 1 thế giới đã có một vòng chung kết vô cùng xuất sắc khi ghi được tới 8 điểm birdie, trong đó có 3 điểm birdie ở 4 hố cuối cùng để hoàn thành vòng đấu 65 gậy. Với tổng điểm -17 gậy, Lydia Ko lên ngôi vô địch giải với 4 gậy cách biệt so với Andrea Lee.

Chiến thắng này giúp Lydia Ko trở thành golfer thứ 5 trong mùa giải LPGA Tour năm nay có từ 2 chức vô địch trở lên, sau Jennifer Kupcho (3), Minjee Lee (2), Brooke Henderson (2) và Atthaya Thitikul (2). Bên cạnh đó, golfer gốc Hàn Quốc cũng vươn lên vị trí số 1 trong cuộc đua tới danh hiệu golfer xuất sắc nhất năm, xếp trên Henderson và Thitikul. Mùa giải này, Lydia Ko cũng đang là golfer dẫn đầu Tour ở hạng mục ghi điểm trung bình tốt nhất, xếp trên Minjee Lee.

Lydia Ko chưa một lần lỡ cắt sau 20 giải đấu.

Trong khi đó, golfer dẫn đầu vòng trước tại BMW Ladies Championship là Atthaya Thitikul đã có màn thể hiện đáng quên với 74 gậy và tụt xuống vị trí thứ 6. Golfer Thái Lan đã có cơ hội lớn để vươn lên vị trí số 1 thế giới sau giải lần này, khi chỉ cần kết thúc giải ở hạng 4 chung cuộc. Xếp đồng hạng 3 tại giải là Hye Jin Choi, Hyo Joo Kim và Lilia Vu.

Mùa giải LPGA Tour năm nay sẽ chỉ còn 3 giải đấu nữa là kết thúc, với giải tuần sau được tổ chức ở Nhật Bản và 2 giải cuối cùng sẽ được diễn ra ở Florida, Mỹ.