Masters 2018 ngày thứ ba: Patrick Reed tiếp tục dẫn đầu, Tiger Woods vẫn xa tít mù khơi

Với kết quả sau 3 vòng thi, cặp đấu Ryder Cup kinh điển sẽ tái hiện ở chung kết Masters 2018.

Vòng 3 tại Masters 2018 đã kết thúc với kết quả vô cùng ấn tượng từ các golfer. Danh hiệu dẫn đầu BXH vẫn được Patrick Reed giữ vững với số điểm -14. Anh đã xuất sắc ghi được 2 điểm eagle ở hố 13 và 15. Có thể, bất kì ai cũng còn nhớ trận đấu kinh điểm tại Ryder Cup giữa Rory McIlroy - Reed và điều này sẽ được tái hiện trong trận chung kết tới đây. Ở vòng này, Rory đã nâng tầm cuộc chơi khi không mắc bất kì lỗi bogey nào và ghi được 1 điểm eagle, 5 điểm birdie. 

Người hâm mộ đang vô cùng mong ngóng cuộc so tài trực tiếp giữa 2 golfer kì cựu vào vòng chung kết Masters. 

Patrick Reed bắt đầu vòng 3 với cách biệt 2 điểm âm so với Rory, nhưng sau cú chip ghi eagle ở hố 8, cả 2 tay golf đã hòa. Tổng số gậy anh đã ghi được sau vòng thứ 3 là 67 gậy, giúp Patrick tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu với -14 điểm, cách -3 điểm so với McIlroy.

Có thể nói, mỗi lần bị Rory áp lực, thì Reed lại càng chơi hay hơn trông thấy. (Ảnh: David J. Phillip)
(Ảnh: USA TODAY Network)

Ở vòng này, Rory McIlroy ghi được 3 điểm birdie ở hố 3-4-6 trước khi ghi được eagle ở hố 8 để cân bằng số điểm -9 với Patrick Reed. Anh tiếp tục giữ vững phong độ và vượt qua thử thách Amen Corner với các điểm par, kết thúc ngày thi với thêm 2 diểm birdie ở hố 15 và 18. Golfer này đang được khán giả kỳ vọng rất nhiều về việc hoàn thành bộ danh hiệu Grand Slam Major, tuy nhiên, anh cần tập trung hơn nữa để không bị những cú putt hoàn hảo của Reed áp đảo.

Phản ứng vui mừng của Rory khi khi được điểm eagle tại hố 8. (Ảnh: Mike Segar)
(Ảnh: Mike Segar)

Về phần "siêu hổ" Tiger Woods, ở vòng đấu này, anh vẫn nằm tại thứ hạng 40 với tổng +4 gậy sau 3 vòng đấu. Mặc dù vẫn đang tiếp tục trên con đường chinh phục giải major thứ 15 trong sự nghiệp nhưng nếu Tiger không đột phá hơn với những đường bóng của mình, e rằng nhà vô địch 4 lần Masters phải đành ngậm ngùi ra về với thất bại ê chề.

Tiger thực hiện một cú drive khá đẹp mắt tại hố 8. (Ảnh: David J. Phillip)

Theo sát sau Patrick Reed và Rory McIlroy chính là Rickie Fowler (-9), John Rahm (-8) cùng Henrik Stenson (-7). Trong đó, Fowler và Rahm thể hiện phong độ khá tốt khi ghi được 65 gậy (-7) sau ngày thi đấu thứ 3.

Jon Rahm với tổng số gậy 65 đã đưa anh đến gần hơn với chiếc áo khoác xanh đáng mơ ước (Ảnh: Mike Segar)
Cũng giống như Woods, Phil Mickelson cũng có một ngày thi đấu không thuận lợi. (Ảnh: Andrew Redington).

Tommy Fleetwood, Bubba Watson và Marc Leishman đã có một ngày chơi khá tốt với vị trí Top 6 (-6). Cựu dẫn đầu BXH Jordan Spieth và Justin Thomas đang giữ vị trí an toàn tại Top 9 (-5). Về phần golfer số 1 thế giới Dustin Johnson, anh xếp solo tại vị trí thứ 11 với -4 gậy.

Tommy Fleetwood ghi được birdie tại hố 5. (Nguồn ảnh: David Cannon)

BXH Masters 2018 - Vòng 3 (7/4)

(Ảnh: Augusta National)

Masters 2018 ngày thứ hai: BXH thay đổi chóng mặt, Tiger Woods lọt thỏm đến hạng 40